Chú trọng công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm

Ngày 29/8, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan cùng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Nam đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Hà Nam về công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm tại địa phương.


Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã chỉ ra những "lỗ hổng" trong việc quản lý an toàn thực phẩm, đặc biệt là sự phối hợp giữa các cấp, các ngành, công tác bố trí cán bộ chuyên trách, công tác tuyên truyền và khả năng tận dụng các phương tiện chuyên môn sẵn có của địa phương. Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh: Đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm là bảo vệ sức khỏe nhân dân, bảo vệ và phát triển giống nòi, đảm bảo phát triển xã hội bền vững. Đây phải được coi là một trong những công tác trọng tâm của tỉnh.


Theo UBND tỉnh Hà Nam, thực hiện việc quản lý an toàn thực phẩm, thời gian qua, tỉnh đã có nhiều giải pháp, việc làm cụ thể, từ việc xây dựng hệ thống quản lý và thực hiện pháp luật về an toàn vệ sinh thực phẩm ở các cấp cho đến việc đầu tư kinh phí, thanh tra, kiểm tra, xét nghiệm và tuyên truyền về công tác này trong cán bộ và nhân dân. Nhờ vậy, trên địa bàn không xảy ra sự cố nghiêm trọng về an toàn thực phẩm.


Hoàng Nhương

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN