Chủ tịch Cuba Raul Castro thăm Trung Quốc

Ngày 5/7, Chủ tịch Hội đồng Nhà nước và Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Cuba Raul Castro đã bắt đầu chuyến thăm Trung Quốc và có cuộc hội đàm với Chủ tịch nước chủ nhà Hồ Cẩm Đào.


 

Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào (phải) và Chủ tịch Cuba Raul Castro trong lễ đón tại Đại lễ đường Nhân dân ở Bắc Kinh ngày 5/7. Ảnh: AFP/ TTXVN

Tân Hoa xã cho biết, trong cuộc hội đàm, hai nhà lãnh đạo đã nhất trí tăng cường tình hữu nghị truyền thống và sự hợp tác giữa Cuba và Trung Quốc trên tất cả các lĩnh vực.


Chủ tịch Hồ Cẩm Đào kêu gọi duy trì sự liên lạc chặt chẽ giữa hai đảng, hai nhà nước; mở rộng sự hợp tác kinh tế và thương mại, đặc biệt trong lĩnh vực năng lượng, xây dựng cơ sở hạ tầng, nông nghiệp, công nghệ sinh học; thúc đẩy đầu tư hai chiều; đồng thời tăng cường phối hợp và hợp tác trong những vấn đề lớn của thế giới như cải tổ Liên hợp quốc, chống biến đổi khí hậu, phát triển bền vững... nhằm xây dựng một thế giới hòa bình lâu dài và phồn vinh.


Về phần mình, Chủ tịch Raul khẳng định, Cuba sẵn sàng duy trì sự tiếp xúc chặt chẽ với Trung Quốc và mở rộng hợp tác trong các lĩnh vực như thương mại, đầu tư và năng lượng tái sinh.


Chủ tịch Raul và Chủ tịch Hồ Cẩm Đào đã chứng kiến lễ ký một số thỏa thuận hợp tác, trong đó có thỏa thuận hợp tác về công nghệ và kinh tế giữa hai chính phủ.
Trước cuộc hội đàm với Chủ tịch Hồ Cẩm Đào, Chủ tịch Raul đã gặp Chủ tịch Quốc hội Trung Quốc Ngô Bang Quốc. Dự kiến, Chủ tịch Raul sẽ có các cuộc gặp với Thủ tướng Ôn Gia Bảo, Phó Chủ tịch nước Tập Cận Bình, Phó Thủ tướng Lý Khắc Cường trước khi kết thúc chuyến thăm Trung Quốc ngày 6/7.

 

A.M

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN