Chính phủ Thái Lan sẵn sàng kiểm soát biểu tình

Ngày 1/4, Phó Thủ tướng Thái Lan Surapong Tovichakchaikul cho biết chính phủ tạm quyền nước này có thể kiểm soát được tình hình trong thời gian diễn ra 2 cuộc tập hợp quy mô lớn của những người phản đối và ủng hộ chính phủ, dự kiến diễn ra vào ngày 5/4 tới.

Phát biểu trong bối cảnh có những lo ngại về khả năng xảy ra bạo lực, ông Surapong nhấn mạnh Đạo luật An ninh nội địa (ISA), hiện đang được thực thi tại thủ đô Bangkok và các khu vực phụ cận, sẽ đủ để chính phủ giám sát tình hình và ngăn chặn xung đột.

Ngày 29/3, hàng nghìn người đã biểu tình ở Bangkok, đòi cải cách trên toàn quốc trước khi tổ chức cuộc tổng tuyển cử mới. Ảnh: THX/TTXVN


Cùng ngày, Tư lệnh Lục quân Thái Lan, ông Prayuth Chanocha nhấn mạnh quân đội có nghĩa vụ bảo vệ mọi người dân, đồng thời bày tỏ tin tưởng sẽ không có vấn đề phát sinh trong các cuộc biểu tình.

Trước đó, thủ lĩnh biểu tình chống chính phủ Suthep Thaugsuban thông báo sẽ nhóm họp các thủ lĩnh biểu tình vào ngày 5/4 để bàn thảo về hành động tiếp theo. Trong khi đó, Mặt trận Dân chủ thống nhất chống độc tài (UDD), còn gọi là phe "áo đỏ" ủng hộ chính phủ, dự kiến tập hợp tại đường Aksa ở Bangkok.

Theo ước tính của Trung tâm Quản lý hòa bình và trật tự (CAPO) Thái Lan, sẽ có ít nhất 100.000 thành viên phe áo đỏ tham gia cuộc biểu tình, trong khi Chủ tịch UDD Jatuporn Prompan dự kiến số tham gia lên tới 500.000 người.


TTXVN/Tin tức
Thái Lan bầu cử Thượng viện
Thái Lan bầu cử Thượng viện

Ngày 30/3, Thái Lan đã tiến hành cuộc bầu cử Thượng viện. Ðây là cuộc bầu cử có ý nghĩa quan trọng đối với Thái Lan trong bối cảnh Hạ viện nước này chưa được thành lập.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN