Chính khách Cộng hoà thứ 17 tranh cử tổng thống Mỹ

Danh sách ứng cử viên Cộng hòa tham gia tranh cử tổng thống Mỹ vào năm 2016 tiếp tục được nối dài khi cựu Thống đốc bang Virginia, ông Jim Gilmore, ngày 29/7 hoàn tất hồ sơ tranh cử tại Ủy ban Bầu cử liên bang.

Với quyết định này, ông Gilmore đã trở thành chính khách thứ 17 của đảng Cộng hòa tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng.

Ông Jim Gilmore.


Ông Gilmore (65 tuổi), đảm nhiệm cương vị thống đốc bang Virginia đúng thời điểm xảy ra các vụ khủng bố đẫm máu 11/9/2001.

Sau 4 năm nhiệm kỳ, ông đã chuyển sang phụ trách Ủy ban Gilmore - một ủy ban cố vấn cho hai đời tổng thống Mỹ là Bill Clinton và George W. Bush về chiến lược an ninh nội địa, đặc biệt là chống các phần tử khủng bố, cực đoan trong nước liên quan tới vũ khí hủy diệt hàng loạt.

Trả lời phỏng vấn tờ "Times-Dispatch", ông đề cao vị thế là cố vấn hàng đầu về an ninh quốc gia, coi đây là một lợi thế lớn của mình trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm sau.

Hiện đảng Cộng hòa có tổng cộng 17 ứng cử viên tranh cử tổng thống, trong đó có các gương mặt nổi trội như cựu Thống đốc bang Florida Jeb Bush, tỷ phú Donald Trump, Thống đốc bang Wisconsin, Scott Walker... Dự kiến phiên tranh luận đầu tiên của giữa ứng cử viên này sẽ diễn vào ngày 6/8 tới.

TTXVN/Tin tức
Nghị sĩ Cộng hòa gốc Ấn tranh cử tổng thống Mỹ
Nghị sĩ Cộng hòa gốc Ấn tranh cử tổng thống Mỹ

Thống đốc tiểu bang Louisiana Bobby Jindal tuyên bố sẽ tham gia tranh cử để đại diện cho Đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử Tổng thống vào năm tới.

Chia sẻ:
Từ khóa:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN