Chị gái Thủ tướng Thái Lan thắng cử nghị sĩ

Ngày 21/4, tại cuộc bầu cử bổ sung chiếc ghế nghị sĩ đại diện cho thành phố Chieng Mai ở phía bắc Thái Lan, bà Yaowapa Wongsawat, chị gái đương kim Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra, đã giành thắng lợi vang dội khi đại diện cho Đảng Puea Thái đánh bại ứng cử viên của Đảng Dân chủ đối lập.

 

Bà Yaowapa Wongsawat. Ảnh: Internet


Theo các quan chức Ủy ban Bầu cử tại Chieng Mai, bà Yaowapa, vợ của cựu Thủ tướng Somchai Wongsawat và là em gái của cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra, đã giành được 70.181 phiếu bầu, trong khi đối thủ là bà Kingkarn na Chiang Mai, vợ của cựu thành viên nội các Tawatwong na Chiang Mai, chỉ được 21.979 phiếu bầu.


Trước đó, có đồn đoán rằng bà Yaowapa có thể trở thành một lựa chọn "dự phòng" cho chiếc ghế thủ tướng thay bà Yingluck, vốn bị Ủy ban chống tham nhũng quốc gia quyết định tước quyền miễn trừ đối với cáo buộc bà che giấu tài sản, liên quan đến việc cho một công ty mà chồng bà, ông Anusorn Amornchat, sở hữu một phần tài sản vay 30 triệu baht (1 triệu USD) tiền mặt vài năm trước đây.

 

TTXVN/Tin Tức

Campuchia và Thái Lan điều trần vụ tranh chấp đền Preah Vihear
Campuchia và Thái Lan điều trần vụ tranh chấp đền Preah Vihear

Thái Lan và Campuchia đã bắt cuộc điều trần tại Tòa án Công lý Quốc tế (ICJ) ở The Haque của Hà Lan liên quan tới vụ kiện về khu vực tranh chấp xung quanh ngôi đền cổ Preah Vihear.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN