Châu Âu khẳng định quyết tâm tăng trưởng

Châu Âu cần thay đổi luật chơi, đặt trọng tâm vào tăng trưởng, chiến lược việc làm cũng như thị trường tiền tệ chung. Đây là những vấn đề mà Tổng thống Mỹ Barack Obama và người đồng cấp Anh David Cameron đã đề cập với Thủ tướng Italy Matteo Renzi sáng 15/11 tại Hội nghị cấp cao Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi (G20) diễn ra tại Brisbane, Australia.

Thủ tướng Anh David Cameron. Ảnh: standard.co.uk.


Phóng viên TTXVN tại Rome dẫn tin từ hãng thông tấn quốc gia Italy ANSA cho biết trong phiên họp toàn thể hội nghị G20, Thủ tướng Italy Matteo Renzi  đã khẳng định rằng châu Âu đã tiến hành cải cách trong rất nhiều lĩnh vực như việc làm, thuế, tư pháp, hành chính công, thể chế và quan trọng nhất là giáo dục; đấu tranh với tệ nạn tham những và gian lận thuế...

Tuy nhiên trong thời gian tới, châu lục này vẫn "cần thay đổi chiến lược để đặt trọng tâm vào tăng trưởng và việc làm". Riêng đối với Italy, ông Renzi khẳng định những thay đổi đang diễn ra tại nước này không đơn thuần chỉ là thay đổi một chính phủ, mà còn là sự thay đổi một giai đoạn của đất nước theo quá trình và diễn ra trên nhiều lĩnh vực.

Trên trang Twitter cá nhân của mình, ông Renzi viết: "Các nước lớn trên thế giới cần chia sẻ một ý tưởng nền tảng: đó là những biện pháp 'thắt lưng buộc bụng' là không đủ, chúng ta cần phải đầu tư và cải cách".

Nhân dịp dự hội nghị G20, Thủ tướng Italy M.Renzi cũng đã có cuộc gặp bên lề với Tổng thống Nga Vladimir Putin xoay quanh các vấn đề Ucraina, Lybia và Syria, cuộc gặp với người đồng cấp Ấn Độ Narendra Modi về việc hai lính thủy Italy nổ súng làm thiệt mạng công dân Ấn Độ. Ông Renzi khẳng định chính phủ Italy sẽ bảo hộ quyền lợi hợp pháp của các binh sĩ này nhưng sẽ không đối đầu với Ấn Độ.


TTXVN/Tin Tức
Khai mạc Hội nghị cấp cao G20 tại Australia
Khai mạc Hội nghị cấp cao G20 tại Australia

Hội nghị cấp cao G20 đã được khai mạc tại thủ phủ bang Queensland của Australia.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN