Chấm dứt các tổ chức trợ giúp pháp lý không hiệu quả

Ngày 17/1, tại Hà Nội, Bộ Tư pháp tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết 2 năm triển khai thực hiện chiến lược phát triển trợ giúp pháp lý ở Việt Nam đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.


Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu ghi nhận những đóng góp của công tác trợ giúp pháp lý làm được trong thời gian qua. Phó Chủ tịch Quốc hội đề nghị Bộ Tư pháp cần nghiên cứu, đề xuất chính sách trợ giúp pháp lý hiệu quả, đặc biệt đối với người nghèo, không để người dân thiếu hiểu biết về kiến thức pháp luật. Cơ quan chức năng rà soát, sửa đổi một số chỉ tiêu, mục tiêu chưa phù hợp trong công tác trợ giúp pháp lý, chấm dứt tổ chức trợ giúp pháp lý không hiệu quả. Bộ Tư pháp phối hợp chặt chẽ các bộ, ban, ngành tham mưu xây dựng chiến lược trợ giúp pháp lý, nâng cao vai trò, sự vào cuộc của giới luật sư trong công tác trợ giúp pháp lý.


Theo báo cáo của Bộ Tư pháp, công tác trợ giúp pháp lý có tác động tích cực đến việc đưa pháp luật vào cuộc sống, nhất là đối với người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, miền núi, góp phần vào sự ổn định, phát triển mọi mặt của đời sống xã hội.

PV

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN