Cảnh sát biển Italy và Libya cứu gần 800 người nhập cư

Trong 3 ngày 21-23/11, các lực lượng an ninh trên biển của Italy và Libya đã cứu 796 người nhập cư gặp nạn ở Địa Trung Hải.


Những người nhập cư trái phép vừa được giải cứu trên biển Địa Trung Hải ngày 3/8. Ảnh: AFP-TTXVN


Phóng viên TTXVN dẫn thông tin từ cảnh sát bờ biển Italy cho biết sau khi nhận được tin tức từ trung tâm thông tin ở Rome lần theo cuộc gọi cầu cứu từ một số thuyền đang trên đường đến đảo Sicily, lực lượng này đã đến hiện trường và cứu được 520 người trên 5 chiếc thuyền đang gặp nguy hiểm ở vùng biển thuộc Libya. Sau đó cảnh sát biển Italy cũng đã di chuyển đến vùng biển thuộc phía bắc của Tripoli để giúp hai tàu thương mại vớt thêm nhiều người gặp nạn khác. Tổng cộng đã cứu được tổng cộng 171 người. Lực lượng hải quân Libya cũng cho biết hôm 22/11 đã cứu 105 người nhập cư từ một chiếc thuyền bị đắm ở ngoài khơi Garabulli, cách Tripoli khoảng 50 km. Hiện vẫn chưa có thông tin về quốc tịch của những người trên.


Trong khi đó, Cơ quan Quản lý cảng của Hy Lạp thông báo đã cứu được 16 người trong một chiếc thuyền bị lật ở ngoài khơi Mylilene. Tuy nhiên vẫn còn 4 người hiện chưa rõ tung tích. Đa số là người tỵ nạn Syria.


Cảnh sát biển và lực lượng hải quân Italy cho biết chỉ tính riêng trong tuần vừa qua, các cơ quan chức năng của Italy đã cứu được vài nghìn người nhập cư gặp nạn trên biển.


Italy là một trong những "cửa ngõ" chính của những người nhập cư trái phép và tỵ nạn từ các nước nghèo đói và bị xung đột hoành hành tại châu Phi và Trung Đông đến châu Âu. Theo thống kê của Bộ Nội vụ Italy, nếu trong năm 2013, có khoảng 43.000 người nhập cư vào nước này, thì chỉ trong 5 tháng đầu năm nay đã có tới 40.000 người nhập cư trái phép bằng đường biển vào Italy.


TTXVN/Tin Tức

Tổng thống Obama 'qua mặt' Quốc hội cải tổ luật nhập cư
Tổng thống Obama 'qua mặt' Quốc hội cải tổ luật nhập cư

Tổng thống Mỹ Barack Obama đã thông báo sắc lệnh hành chính, qua mặt Quốc hội, tự cải tổ luật nhập cư, nhập tịch. Đây được coi là một hành động sẽ càng làm tăng sự chia rẽ và mâu thuẫn đảng phái trong chính trường Mỹ.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN