Cảnh báo an ninh tại Olympic Sochi 2014

Mặc dù chưa có thông tin về bất kỳ nguy cơ cụ thể nào, nhưng Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 11/1 vẫn khuyến cáo công dân nước này đề cao cảnh giác trước các nguy cơ tấn công khủng bố tại Đại hội thể thao Olymlic mùa Đông, diễn ra tại thành phố Sochi của Nga, từ ngày 7/2 - 14/3.


Theo Bộ Ngoại giao Mỹ, mặc dù giới hữu trách Nga đã và đang có những biện pháp tăng cường bảo đảm an ninh, nhưng công dân Mỹ vẫn phải thận trọng cho sự an toàn của bản thân khi có mặt tại Sochi, vì các sự kiện lớn như Olympic thường trở thành mục tiêu tấn công của các phần tử khủng bố. Những bằng chứng mà Bộ Ngoại giao Mỹ đưa ra là trong 3 tháng cuối cùng của năm 2013, tại Nga đã xảy ra một số vụ đánh bom liều chết, trong đó có những vụ nhằm vào các phương tiện giao thông công cộng ở thành phố Volgograd, cách Sochi gần 1.000 km.


Cũng trong ngày 11/1, Ủy ban chống khủng bố quốc gia Nga (NAC) thông báo, các lực lượng an ninh nước này đã bắt được 5 đối tượng thuộc một nhóm vũ trang bị cấm hoạt động tại thị trấn Nalchik (nằm ở phía dưới các dãy núi của vùng Caucasus và cách Sochi khoảng 300 km), đồng thời vô hiệu hóa một quả bom tự chế.


Liên quan đến chiến dịch đảm bảo an ninh cho Olympic Sochi 2014, Bộ Giao thông vận tải Nga cho biết, kể từ ngày 11/1, Nga cấm mang, vận chuyển các chất lỏng dưới bất kỳ hình thức nào trong hành lý xách tay máy bay, kể cả dung tích dưới 100 ml.


TTG

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN