Cần giải quyết đúng chế độ cho giáo viên xã Rã Bản

17 giáo viên tiểu học và mầm non của xã Rã Bản, huyện Chợ Đồn, (Bắc Kạn), rất bức xúc vì không được hưởng chính sách, chế độ của vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn (ĐBKK) theo như quy định trong tháng 1 và tháng 2/2012.


Theo Quyết định số 231/QĐ - CP ngày 23/2/2012 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt danh sách xã hoàn thành mục tiêu Chương trình 135 (ra khỏi danh sách xã ĐBKK), Bắc Kạn có 4 xã: Huyện Chợ Đồn có xã Rã Bản, huyện Ba Bể có 3 xã là Thượng Giáo, Địa Linh, Yến Dương. Theo đó, từ ngày 23/2, cán bộ, giáo viên, nhân viên y tế trong các xã đã hoàn thành mục tiêu Chương trình 135 sẽ không được hưởng các chế độ ưu đãi ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội ĐBKK. Cán bộ, công chức, viên chức áp dụng theo Nghị định 116/NĐ - CP, giáo viên áp dụng theo Quyết định số 61/QĐ - CP.


Tuy nhiên, các giáo viên tiểu học và mầm non của xã Rã Bản đã bị cắt trợ cấp ưu đãi ngay từ tháng 1/2012. Theo bà Nguyễn Thị Binh, Hiệu trưởng trường tiểu học Rã Bản, giáo viên tiểu học và mầm non của xã rất bức xúc và đã nhiều lần phản ánh, đề nghị giải quyết, nhưng chỉ được Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Chợ Đồn trả lời là “không có văn bản hướng dẫn”.


Ông Nông Văn Nguyên, Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp của Ban Dân tộc tỉnh Bắc Kạn, cho biết: Trả lời của Phòng Giáo dục - Đào tạo là không đúng về luật, bởi trong Quyết định 231/QĐ - CP ghi rõ là có hiệu lực từ ngày ký (tức là ngày 23/2/2012). Như vậy là trước ngày 23/2, các đối tượng này vẫn được hưởng các chế độ theo quy định trước đó.


Trong công văn số 1461/SNV - CQĐP ngày 25/9/2012 của Sở Nội vụ tỉnh Bắc Kạn gửi UBND huyện Chợ Đồn, cũng ghi rõ: “Khi Nghị định 116/NĐ - CP có hiệu lực thi hành, xã Rã Bản (huyện Chợ Đồn) chưa có quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt danh sách xã hoàn thành mục tiêu Chương trình 135. Vì vậy, cán bộ, công chức khối UBND và giáo viên đang công tác tại xã Rã Bản (huyện Chợ Đồn) vẫn được hưởng các chính sách theo quy định tại Nghị định số 116/2010/NĐ - CP...”.


Các cơ quan chức năng của huyện Chợ Đồn, đặc biệt là Phòng Giáo dục - Đào tạo và Sở Nội vụ Bắc Kạn nên sớm xem xét, giải quyết chế độ cho giáo viên theo đúng quy định.

 

Nguyễn Trình

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN