Cấm dạy thêm, công nhân bí chỗ gửi con

“Nếu thực hiện đúng Thông tư 17 về dạy thêm, học thêm của Bộ Giáo dục và Đào tạo, tỉnh Đồng Nai sẽ có khoảng 30.000 học sinh tiểu học đứng trước nguy cơ không biết đi đâu sau giờ học buổi sáng” - Đây là thông tin được Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Nai Lê Minh Hoàng cho biết tại buổi làm việc ngày 2/5 với Đoàn giám sát của Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh về công tác quản lý dạy thêm, học thêm.


Theo ông Hoàng, Đồng Nai là tỉnh công nghiệp, tập trung tới 700.000 công nhân lao động, do đó nhu cầu gửi trẻ là rất lớn, trong khi các cơ sở giáo dục chưa đủ điều kiện cơ sở vật chất để thực hiện dạy và học 2 buổi/ngày.

 

Từ nhiều năm qua, hầu hết công nhân ở Đồng Nai vẫn chọn cách gửi con ở trường hoặc nhà cô giáo, việc này có sự thỏa thuận của hai bên. Nếu thực hiện Thông tư 17 thì đồng nghĩa với việc học sinh tiểu học ở Đồng Nai không có chỗ gửi sau giờ học ở trường.

 

Việc cha mẹ làm công nhân, phải nghỉ làm 1 buổi để ở nhà trông con là điều không thể. Một số học sinh sau giờ học tham gia sinh hoạt tại các nhà thiếu nhi, đi học các môn thể chất… tuy nhiên, số học sinh này chỉ chiếm khoảng 2 - 3%.


Ngành giáo dục Đồng Nai quán triệt quan điểm ở cấp tiểu học giáo viên chỉ được dạy ngoài giờ các môn kỹ năng, năng khiếu cho học sinh. Với học sinh lớp 3, lớp 4, giáo viên có thể ôn tập thêm, tuy nhiên không được dạy trước bài mới.


Công Phong

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN