Bosnia-Herzegovina viện trợ 500 tấn đạn cho Iraq chống IS

Hội đồng Tổng thống Bosnia-Herzegovina đã nhất trí viện trợ 500 tấn đạn cho Iraq nhằm giúp nước này trong cuộc chiến chống nhóm "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng.


Lực lượng bán quân sự Iraq mừng chiến thắng sau khi giành lại quyền kiểm soát làng Albu Ajil thuộc Tikrit ngày 9/3. Ảnh: AFP-TTXVN


Một quan chức Bộ Quốc phòng Bosnia-Herzegovina ngày 10/3 cho biết với động thái này, Sarajevo muốn đóng góp vào cuộc chiến chống tổ chức khủng bố IS. Theo ông, số đạn trên nằm trong 16.000 tấn vũ khí và đạn còn sót lại từ cuộc chiến tranh ở Bosnia-Herzegovina từ năm 1992-1995 mà giới chức nước này có kế hoạch tiêu hủy hoặc viện trợ cho các nước khác trước năm 2020.


Trước đó, năm 2011, Bosnia -Herzegovina cũng đã trao khoảng 60 khẩu pháo 120 mm cho Afghanistan. Tuy nhiên, nước này tuyên bố không xuất khẩu vũ khí sang Ukraine bất chấp một số yêu cầu từ chính quyền Kiev.


TTXVN/Tin tức

Liên minh nguy hiểm giữa Boko Haram và IS
Liên minh nguy hiểm giữa Boko Haram và IS

An ninh toàn cầu đang đứng trước một mối đe dọa to lớn khi tổ chức khủng bố khét tiếng Boko Haram lựa chọn đồng hành cùng lực lượng Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN