Bổ sung để tăng cường sức đề kháng

Theo Tổ chức Y tế thế giới, sức khỏe của con người bị chi phối bởi bốn yếu tố: môi trường, dinh dưỡng, tinh thần và vận động. Hiện nay, trong điều kiện môi trường ngày càng xấu đi, cuộc sống hiện đại với hàng núi công việc khiến nhiều người lơ là trong việc bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể trong đó có các vitamin.


Dinh dưỡng: đừng để thừa lượng nhưng thiếu chất


TS. Nguyễn Thị Lâm, Phó viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia, cho rằng hiện nay đời sống người dân ngày càng được nâng cao, thực phẩm ngày càng phong phú, đa dạng… Tuy nhiên, đa phần người dân chưa cung cấp đủ và đúng liều lượng chất dinh dưỡng mà cơ thể cần.

 


Theo bà, hiện nay, nhiều người vẫn quá quan tâm đến những thức ăn giàu đạm, bột đường… mà quên hoặc không biết rằng cơ thể còn rất cần đến vitamin.Vitamin là một loại vi chất dinh dưỡng mà cơ thể luôn cần nhưng không thể tự sản xuất được. Bởi vậy, con người thu nhận vitamin chủ yếu từ thức ăn.


Ngày nay việc sử dụng rộng rãi các loại thực phẩm ở dạng nguyên chất, có độ tinh chế tối đa như bánh mì trắng, gạo xay xát kỹ bằng máy, các loại mì ống và mì sợi, hầu như không còn vitamin. Đặc biệt hơn, hàm lượng vitamin ngay ở trong thực phẩm khác như thịt, hoa quả, rau cũng bị giảm đi rất nhiều qua quá trình bảo quản và chế biến làm cho vấn đề thỏa mãn vitamin của cơ thể trở nên rất khó khăn.


Bổ sung vitamin để tăng cường sức mạnh hệ miễn dịch


Hàm lượng mỗi loại vitamin ở trong cơ thể đều có một mức nhất định cho trạng thái bình thường của cơ thể người.Việc giảm sút mức nhất định này sẽ kìm hãm những chất tự vệ khác, gây ra các triệu chứng của bệnh thiếu vitamin. Nhiều căn bệnh có thể phát sinh từ sự suy yếu hệ thống miễn dịch trong cơ thể con người do bị thiếu vitamin.


Bác sĩ Đào Thị Yến Thủy, chuyên khoa I - Trung tâm Dinh dưỡng TP Hồ Chí Minh, cho biết: Miễn dịch, nói một cách nôm na là khả năng chống đỡ, sức đề kháng của cơ thể trước sự xâm nhập có hại từ bên ngoài và từ bên trong cơ thể. Việc ăn uống thiếu các chất như acid amin (đạm), vitamin C, B và các nguyên tố vi lượng khác về lâu dài sẽ dẫn đến tình trạng suy giảm hệ miễn dịch. Hiển nhiên, suy giảm hệ miễn dịch sẽ dẫn đến mắc nhiều loại bệnh khác nhau.


Trước thực trạng đó, việc sử dụng nước giải khát có chứa vitamin để con người dễ dàng đưa vitamin vào cơ thể là cách tiện lợi và hiệu quả nhằm tăng cường sức đề kháng, nâng cao sức mạnh của hệ miễn dịch - “lá chắn” bảo vệ cơ thể.


Trên thị trường hiện nay, sản phẩm Number 1 Vitamin của Tập đoàn Tân Hiệp Phát là sự phối hợp hoàn hảo của 3 nhóm vitamin C, B - Complex, Taurine - Inositol được sản xuất trên dây chuyền thiết bị hiện đại của châu Âu với công nghệ Aseptic, giúp giữ nguyên vẹn giá trị của vitamin với hương vị cam tươi ngon giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi và tăng sức đề kháng cho cơ thể.


PGS.TS Lê Bạch Mai, Viện phó Viện Dinh dưỡng quốc gia, nhận định: Trước những hạn chế của các cách chế biến thực phẩm hiện nay - dễ làm mất lượng lớn vitamin - thì việc bổ sung vitamin, khoáng chất bằng cách uống nước giải khát chứa vitamin là một lựa chọn hữu ích giúp cơ thể luôn được bảo vệ bằng một “lá chắn” vững vàng.


Hữu Phong

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN