Bố mẹ chồng và con dâu nhập viện vì... thuốc nam

Sau khi uống khoảng 1 đến 2 giờ, bà Xuân bắt đầu có biểu hiện chóng mặt. Ông Hành thấy vậy liền uống thử một ngụm và cũng có biểu hiện như bà Xuân. Chị Nhàn đi làm về khát nước nên uống nhầm thứ thuốc đó...

 

Ngày 26/6, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên (tỉnh Thái Nguyên) cho biết: Tình trạng sức khỏe của 3 bệnh nhân trong cùng một gia đình bị ngộ độc cấp do dùng thuốc nam đang dần ổn định.

Cần thẩn trọng khi dùng thuốc nam trong vườn nhà. Nguồn: Internet

Trước đó, vào khoảng 12 giờ cùng ngày, 3 bệnh nhân là ông Nguyễn Văn Hành (61 tuổi trú tại xóm Đồng Tâm, xã Đồng Bẩm, thành phố Thái Nguyên); bà Đỗ Thị Xuân (54 tuổi, em họ ông Hành) trú tại huyện Chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn) và chị Nguyễn Thị Thanh Nhàn 29 tuổi (là con dâu của ông Hành) nhập viện trong tình trạng vật vã kích thích. Riêng bà Xuân còn có biểu hiện ngừng thở, người tím tái. Sau hơn 2 giờ đồng hồ cấp cứu, tình trạng sức khoẻ của ông Hành và chị Nhàn đã ổn định, còn bà Xuân đã tỉnh táo hơn và đang được các bác sỹ trong viện tiếp tục điều trị theo hướng lọc thải chất độc.

 

Người nhà nạn nhân cho biết: Hơn 10 năm trở lại đây, ông Hành thường xuyên lấy lá thuốc về để tự chữa bệnh cho người nhà và một số người thân quen trong vùng. Biết bà Xuân bị vôi hoá đốt sống cổ, ông Hành đã tự tìm lá thuốc ở quanh nhà đun lên cho bà Xuân uống. Sau khi uống khoảng 1 đến 2 giờ, bà Xuân bắt đầu có biểu hiện chóng mặt. Ông Hành thấy vậy liền uống thử một ngụm và cũng có biểu hiện như bà Xuân. Chị Nhàn đi làm về khát nước nên uống nhầm thứ thuốc đó và cũng có biểu hiện bệnh tương tự như ông Hành, bà Xuân. Do bà Xuân uống nhiều nhất (khoảng nửa chai 330ml) nên bị nặng hơn cả.

 

Bác sĩ trực tiếp điều trị cho cả 3 bệnh nhân cho biết: Đây là trường hợp ngộ độc thuốc nam hiếm gặp ở tỉnh Thái Nguyên vì thông thường ngộ độc thuốc nam phải có biểu hiện ngấm dần vào cơ thể chứ không gây liệt hô hấp hoàn toàn như những trường hợp này. Trong trường hợp bệnh nhân có biểu hiện nặng hơn thì các bác sĩ sẽ gửi mẫu nước thuốc mà bệnh nhân đã uống đi xét nghiệm để tìm độc tố gây bệnh.

 

Thu Hằng - Lan Anh

Bé trai 1 tháng tuổi ngộ độc thuốc lào
Bé trai 1 tháng tuổi ngộ độc thuốc lào

Nghe theo lời khuyên của người hàng xóm, chị H. dùng thuốc lào trộn với trầu không rồi bôi lên người cậu con trai để tẩy lớp lông tơ. Khoảng 30 phút sau, bé N. phải nhập viện vì suy hô hấp, rối loạn tri giác.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN