Bia giả vẫn tiếp tục lộng hành

Khoảng 10 giờ 15 ngày 18/6/2013, trinh sát Đội 7 (PC46) - Công an TP.HCM, đã bắt quả tang 1 xe gắn máy chở 7 két bia Tiger đến giao cho quán ăn trên đường Lý Thường Kiệt (phường 9, quận Tân Bình). Chủ xe Thạch Mươne đã không xuất trình được chứng từ, hóa đơn của số bia nói trên.

 

Qua đấu tranh, Mươne khai nhận được Võ Thành Công, Giám đốc Công ty TNHH MTV dịch vụ xuất nhập khẩu Võ Thành Công, chỉ đạo chở số bia trên giao cho quán ăn ở quận Tân Bình. Ngay sau đó, công an đã tiến hành khám xét đại lý bia (số 144/12 Hồng Lạc, phường 11, quận Tân Bình) - cũng chính là trụ sở của Công ty TNHH MTV dịch vụ xuất nhập khẩu Võ Thành Côn, thu giữ thêm 17 két bia Heineken, 20 két bia Tiger, 18 két bia Tiger Crystal, 2 két bia Sài Gòn Lager, 1 máy dập nắp chai bia, vỏ, nắp chai bia các loại, cùng nhiều tài liệu liên quan đến việc sản xuất bia giả.


Tại trụ sở công an, Võ Thành Công đã khai nhận phương thức sản xuất bia giả bằng cách mua bia Sài Gòn nhãn xanh, cho nhân viên súc rửa vỏ chai bia Heineken, Tiger đã qua sử dụng; sau đó chiết bia thật vào 1/2 chai và rót bia Sài Gòn xanh vào đầy chai, rồi đưa qua máy dập nắp. Mỗi ngày Công sản xuất được từ 60 két bia giả trở lên với các nhãn hiệu Heineken, Tiger, đem bỏ mối cho nhiều nhà hàng, quán ăn trên địa bàn các quận 5, 10, Tân Bình, Tân Phú… với giá: Bia Tiger 235.000 đồng/két, bia Tiger bạc 255.000 đồng/két, bia Heineken 310.000 đồng/két.


Điều đáng nói là quy trình và cách thức sản xuất của cơ sở ở quận Tân Bình giống hệt với công thức pha trộn của cơ sở ở huyện Bình Chánh mà PC 46 đã triệt phá giữa năm 2012.


Trao đổi với PV, ông Lê Nghĩa - một người tiêu dùng ở quận 1, TP.HCM bức xúc: “Chúng tôi đang bị móc túi, với số tiền khoảng hơn 350.000 đồng, chúng tôi có thể uống 2 két bia Sài Gòn Special, chứ không phải uống thứ bia trộn thập cẩm như vậy, chưa kể đến các công đoạn sản xuất chui thì làm sao đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm”. Còn anh Công - ngụ ở quận Tân Bình, chia sẻ: “Tôi thật sự hoang mang và thất vọng. Người tiêu dùng đang trả giá quá cao để sử dụng một thương hiệu không đúng giá trị thật, không biết còn bao nhiêu cơ sở sản xuất bia giả chưa bị phát hiện. Tôi sẽ phải suy nghĩ để trở về với các sản phẩm bia nội chất lượng cao”.


Cơ quan CSĐT công an TP.HCM đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Võ Thành Công, Lê Văn Tuấn (35 tuổi, ngụ Bình Phước), Đỗ Quất Chí (45 tuổi, ngụ quận 8) và Thạch Mươne (23 tuổi, ngụ Trà Vinh) để điều tra làm rõ về hành vi tổ chức sản xuất, buôn bán bia giả.


P.V

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN