Bị bình nước sôi đổ lên người, bé 2 tháng tuổi tử vong

 Chiếc bình thủy đổ ngang trên mặt bàn rồi bung nắp dội cả lít nước sôi xuống người cháu bé nằm phía dưới. Được đưa đến bệnh viện cấp cứu ngay sau đó nhưng bé L. đã không thể qua khỏi do bị bỏng quá nặng.

 

Vụ tai nạn thương tâm trên xảy đến với bé V.L. (2 tháng tuổi, ngụ tại xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom, Đồng Nai) vào trung tuần tháng 8. Được biết, trước đó chị T.H. mẹ của bé vắng nhà nên nhờ cô em chồng chăm sóc cháu. Khoảng 2 tiếng sau khi rời khỏi nhà, vợ chồng chị chết lặng khi hay tin bé L. bị bỏng nặng phải nhập viện cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Thống Nhất.

 

 
Tai nạn bỏng luôn là hiểm họa khôn lường đối với trẻ (ảnh minh họa: Internet)
Tai nạn bỏng luôn là hiểm họa khôn lường đối với trẻ.

 

Trước đó người cô chuẩn bị pha sữa cho bé uống trong lúc đưa tay với bình thủy đựng nước sôi đặt trên bàn, người cô sơ ý khiến chiếc bình đổ ngang. Bình thủy bung nắp, hơn 1 lít nước sôi trong bình đã trút thẳng xuống người cháu bé đang nằm trong nôi dưới sàn nhà.

 

Sau khi sơ cứu tại bệnh viện Đa khoa Thống Nhất, bé L. được chuyển thẳng lên bệnh viện Nhi Đồng 1, TPHCM. Tại đây ghi nhận trẻ bị bỏng nặng toàn thân, các bác sĩ đã cố gắng dùng mọi biện pháp để cứu chữa nhưng do bị bỏng sâu nên cháu rơi vào tình trạng nhiễm trùng và sốc nặng. Một ngày sau khi nhập viện, bé L. đã không thể qua khỏi.

 

Qua trường hợp thương tâm trên, bác sĩ khuyến cáo các bậc phụ huynh phải tuyệt đối thận trong khi chăm sóc trẻ; không treo hoặc để bất kỳ vật dụng nào phía trên vị trí đặt nôi hoặc giường cho bé nằm; không để phích nước sôi, ổ cắm điện trong tầm tay của trẻ. Với những bé đã biết đi, tuyệt đối không cho xuống khu vực bếp nấu ăn vì lửa và thức ăn nóng luôn là hiểm họa không lường đối với trẻ.

 

 

Theo dantri.com.vn

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN