Bến Tre: Tạm ngưng sử dụng vắc xin HB-VAX

Bác sĩ Trần Văn Ân, Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa Nguyễn Đình Chiểu, tỉnh Bến Tre cho biết: Bệnh viện đã quyết định tạm ngưng sử dụng vắc xin HB-VAX sau trường hợp một bé sơ sinh tử vong.

Bé sơ sinh này là bé trai, con sản phụ Nguyễn Thị Mai Lý, 23 tuổi, ngụ xã Thạnh Trị, huyện Bình Đại. Bé được sinh ra bình thường, khỏe mạnh tại bệnh viện lúc 11 giờ 45 ngày 12/6. Đến 10 giờ ngày 13/6, bé được tiêm ngừa viêm gan B bằng vắc xin HB-VAX. Sau khi được bác sĩ theo dõi 30 phút thấy bình thường, bé được giao về cho người nhà chăm sóc.

Tuy nhiên, đến 19 giờ ngày 13/6, bé có dấu hiệu nhợt nhạt niêm mạc, sốt cao 38,2 độ, thở nhanh, không hít thở sâu được. Bé được đưa vào khoa Nhi để cấp cứu nhưng do sức khỏe tiếp tục diễn biến xấu, bé tử vong vào 0h30 ngày 14/6.

Theo kết luận ban đầu, bé tử vong do suy hô hấp vì sốc nhiễm trùng, nhiễm độc sơ sinh. Cũng theo bác sĩ Trần Văn Ân, trong ngày 13/6, bệnh viện đã tiêm vắc xin này cho 16 trẻ khác nhưng không ghi nhận biến chứng hoặc sốc thuốc đối với các trường hợp này.

Sự việc được ngành chức năng tiếp tục làm rõ.


Hưng Thịnh (TTXVN)
'Vắc xin Tiêm chủng mở rộng là giải pháp căn cơ'
'Vắc xin Tiêm chủng mở rộng là giải pháp căn cơ'

Vì sao vắc xin dịch vụ khan hiếm gần 2 năm ròng? Đâu là giải pháp hữu hiệu có thể chấm dứt tình trạng này trong thời gian tới?

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN