Bế mạc Diễn đàn Nghị viện châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 21

Sau ba ngày tích cực làm việc, ngày 30/1, Diễn đàn Nghị viện châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 21 (APPF-21) đã kết thúc thành công tại thành phố Vladivostok của Nga. APPF-21 đã thông qua nghị quyết gồm 14 văn kiện và tuyên bố chung ghi nhận những kết quả đã đạt được. Diễn đàn đã nhất trí bầu Mêhicô làm Chủ tịch luân phiên của APPF nhiệm kỳ 2013-2014.


Đoàn đại biểu Việt Nam do Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu dẫn đầu, đã có tham luận tại tất cả các phiên làm việc của diễn đàn; đưa ra sáng kiến trong hoạt động lập pháp, cơ chế phối hợp giữa nghị viện các nước APPF trong thời gian tới và có bài tham luận quan trọng liên quan lĩnh vực an ninh lương thực tại châu Á-Thái Bình Dương. Các bản tham luận của đoàn Việt Nam được diễn đàn đánh giá cao.


Trong khuôn khổ APPF-21, các nghị sỹ đến từ 28 nước thành viên và đại diện các tổ chức nghị viện quốc tế đã có 4 phiên thảo luận toàn thể về các vấn đề chính trị - an ninh, hợp tác kinh tế - thương mại, hợp tác liên địa phương tại châu Á - Thái Bình Dương, và thống nhất hoạt động tiếp theo của APPF trong thời gian tới.


Bên lề diễn đàn, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu còn có cuộc gặp song phương với Chủ tịch Hội đồng liên bang Nga Matvienko; thăm, làm việc tại Đuma và chính quyền thành phố Vladivostok; thăm trụ sở Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Vladivostok và nói chuyện với bà con cộng đồng người Việt đang làm ăn, sinh sống tại đây.


Tại cuộc gặp với Chủ tịch Matvienko, hai bên nhất trí tiếp tục tăng cường hợp tác trong lĩnh vực lập pháp và phối hợp hành động tại các diễn đàn khu vực và quốc tế, nỗ lực duy trì hòa bình, ổn định và mở rộng hợp tác kinh tế - thương mại, hợp tác liên địa phương tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương.


Cao Cường (P/v TTXVN tại Nga)

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN