Bayern Munich vô địch sớm 7 vòng đấu

Với chiến thắng 3-1 trên sân của Hertha Berlin rạng sáng 26/3, Bayern Munich đã sớm giành chức vô địch Đức (Bundesliga) mùa giải này ngay từ vòng đấu thứ 27. Họ cũng trở thành nhà vô địch nhanh nhất trong lịch sử 51 năm tồn tại của Bundesliga.

Bayern Munich lần thứ 24 vô địch Bundesliga.

Những người lập công trong ngày champagne được khui sớm ở xứ Bavaria là Toni Kroos, Mario Goetze và Quả bóng đồng FIFA 2013 Franck Ribery. Đây cũng là trận thắng thứ 19 liên tiếp và là trận bất bại thứ 51 liên tiếp của Bayern ở Bundesliga - một kỷ lục khác. Khi mùa giải vẫn còn 7 vòng nữa mới kết thúc, Bayern đã ghi được 77 điểm, bỏ cách đội nhì bảng Borussia Dortmund tới 25 điểm. Ở vòng 27 này, Dortmund bị Schalke cầm cân 0-0 tại sân nhà và khoảng cách giữa họ vẫn chỉ là 1 điểm.


Thắng lợi của thầy trò Pep Guardiola là không có gì bất ngờ, nhất là khi chứng kiến Bayern dễ dàng khuất phục những đối thủ đáng gờm nhất: 3-0 tại sân của Dortmund, 7-0 trước Werder Bremen, 5-1 trước Schalke, 6-1 trước Wolfsburg. Tổng cộng, Bayern ghi được 79 bàn qua 27 trận, nhiều hơn 20 bàn so với Dortmund. Họ cũng chỉ bị thủng lưới 13 bàn, so với 29 lần của Dortmund.


Với ngôi vô địch sớm ở Bundesliga, Bayern bây giờ có thể tập trung cho UEFA Champions League, nơi họ sẽ gặp Manchester United ở tứ kết, với hy vọng tái lặp cú ăn ba giống như mùa giải trước.


Bảo An

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN