Báo Tin Tức gần gũi với đồng bào xã Quảng Khê

Quảng Khê là một xã vùng sâu, vùng xa thuộc huyện Đắk G’long (Đắk Nông), có đông đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ sinh sống. Giao thông đi lại ở xã gặp nhiều khó khăn, nên thông tin thời sự đến với người dân còn gặp nhiều hạn chế.

Ông K’Siêng, Phó Chủ tịch UBND xã Quảng Sơn cho biết: Từ lâu xã đã được hưởng thụ nhiều các loại báo, tạp chí khác nhau, nhưng báo Tin Tức - Kênh thông tin của Chính phủ, do Thông tấn xã Việt Nam phát hành luôn được cán bộ và đồng bào trân trọng, tìm đọc.

Ông K'Siêng (ảnh phải) thường xuyên đọc chuyên mục Gương sáng soi chung trên báo Tin Tức. Ảnh: Thanh Đạt


“Báo Tin tức thực sự là cầu nối của Đảng và Nhà nước với nhân dân, đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Báo Tin Tức là kênh tuyên truyền sâu rộng, giúp đồng bào dân tộc thiểu số ở xã nhận thức đúng đắn về chính sách, đường lối, chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước; giúp đồng bào nâng cao trình độ dân trí, thay đổi được nhận thức cũng như tập quán canh tác cũ của đồng bào sang phương thức canh tác mới”, ông K’Siêng đánh giá.

Các hộ đồng bào ở Quảng Khê đã biết trồng cỏ voi để chăn nuôi bò.
Ảnh: Mỹ Hằng


Ông K’Siêng cho biết thêm: Từ những thông tin về các mô hình kinh tế hiệu quả trên báo Tin Tức, UBND xã đã định hướng cho bà con thay đổi cách sản xuất phát triển nông nghiệp theo hướng công nghệ cao. Đơn cử như mô hình trồng rau an toàn trong nhà lưới của chị Lê Thị Dung, ở thôn 2; mô hình trồng cà phê ghép chồi theo tiêu chuẩn 4C của anh Y Ben, ở thôn 1, nhờ áp dụng khoa học kỹ thuật, nên đều đạt hiệu quả kinh tế cao. Bên cạnh đó, cũng có nhiều hộ đồng bào thường xuyên đọc báo Tin Tức đã tích lũy và học hỏi được nhiều kinh nghiệm để vươn lên làm giàu, bà con trong xã đã chuyển đổi cơ cấu cây trồng chuyển đổi đất trồng hoa màu thu nhập thấp sang trồng những loại cây ăn quả có thu nhập cao... Hộ bà Ừng Thị Ngọc, ở thôn 8, đã chuyển đổi 3ha đất sản xuất hoa màu sang trồng ổi siêu sạch, cho thu nhập hàng trăm triệu đồng/năm; gia đình anh K’Lập, ở thôn Đắk Lang nhờ học hỏi kinh nghiệm trên báo Tin Tức, đã mạnh dạn đầu tư máy móc và áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, vươn lên làm giàu với thu nhập vài trăm triệu/năm.

“Về nội dung, báo Tin Tức đã phản ánh nhanh chóng, kịp thời các thông tin sự kiện xảy ra trong nước cũng như quốc tế được dư luận quan tâm. Báo Tin Tức có nhiều chuyên trang, chuyên mục, thông tin đa dạng về mọi mặt, giới thiệu nhiều cách làm kinh tế hay, mô hình sản xuất giỏi, các gương điển hình làm kinh tế giúp nhiều đồng bào các dân tộc trên địa bàn xã học hỏi và áp dụng. Về hình thức báo Tin Tức trình bày rõ ràng, đẹp mắt, hình ảnh sinh động, dễ đọc, dễ hiểu, rất gần guxũi với đồng bào dân tộc thiểu số”, ông K’Siêng nói.

Ông K’Siêng cũng mong muốn trong thời gian tới báo Tin Tức sẽ phát triển hơn nữa, báo sẽ có nhiều chuyên trang, chuyên mục phong phú hơn, có nhiều tấm gương về đạo đức, về phát triển kinh tế để đồng bào noi gương và học tập, tiếp tục là bạn đồng hành cùng bà con dân tộc thiểu số và miền núi, cùng bà con phát triển kinh tế, gìn giữ bản sắc văn hóa truyền thống.

Thanh Đạt
Học cách làm giàu nhờ báo Tin Tức
Học cách làm giàu nhờ báo Tin Tức

Thành công của tôi như ngày hôm nay, ngoài ý chí kiên cường, không ngại khó ngại khổ của bản thân, thì thông tin báo chí là một yếu tố quan trọng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN