Bạo lực tiếp diễn tại Liban

Theo nguồn tin an ninh Liban, một binh sĩ đã thiệt mạng và 37 người khác bị thương trong các cuộc đụng độ diễn ra ngày 5/12 tại thành phố bất ổn Tripoli, miền bắc nước này.

Cụ thể, một binh sĩ đã thiệt mạng sau khi người Hồi giáo Sunni ở Bab al-Tebbaneh tổ chức một cuộc biểu tình chống lại các biện pháp an ninh gần đây được thực thi bởi Lực lượng vũ trang Liban.

Lực lượng an ninh Liban tuần tra trên một đường phố ở Tripoli ngày 3/12. Ảnh: THX-TTXVN


Quân đội Liban cho biết, một số tay súng đã chặn đường các nhân viên của đài truyền hình al-Jadeed, khi họ đang tường thuật lại tình hình. Xung đột nổ ra khi các binh sĩ bảo vệ nhân viên đài truyền hình, sau đó dẫn đến những giao tranh mới giữa người dân hai khu vực thù địch Bab al-Tabbaneh và Jabal Mohsen.

Trước đó, ngày 2/12, chính phủ Liban đã quyết định đặt thành phố Tripoli dưới quyền kiểm soát của quân đội trong vòng 6 tháng sau khi làn sóng bạo lực giữa các cộng đồng tôn giáo cướp đi sinh mạng của 11 người tại thành phố miền bắc này.

Dân số Tripoli gồm 80% người Sunni và 11% người Alawite. Bạo lực đã nổ ra giữa hai cộng đồng này kể từ cuộc nội chiến tại Liban giai đoạn 1975-1990. Căng thẳng đó đang ngày càng gia tăng do xung đột tại Syria, vì người Alawite ủng hộ chế độ của Tổng thống Syria Bashar al-Assad, trong khi người Sunni ủng hộ lực lượng nổi dậy. Tháng 8 vừa qua, Tripoli đã hứng chịu một vụ đánh bom kép khiến 45 người thiệt mạng.


TTXVN/Tin tức

Biên giới Israel-Liban căng thẳng cao độ
Biên giới Israel-Liban căng thẳng cao độ

Tình hình biên giới giữa Israel và Liban đã trở nên căng thẳng cao độ sau khi xảy ra vụ ám sát Hassan Hawlo al-Lakiss - thủ lĩnh cấp cao của Phong trào Hồi giáo vũ trang Hezbollah ở thủ đô Beirut hôm 4/12 và Tel Aviv bị cáo buộc đứng sau vụ việc này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN