Báo chí Đức: Hy Lạp sẽ cải tổ nội các trong tuần này

Báo "Hình ảnh" của Đức ngày 16/7 dẫn các nguồn thạo tin từ Chính phủ Hy Lạp cho biết nước này sẽ tiến hành bầu cử trước thời hạn trong mùa Thu này. Lý do tiến hành bầu cử sớm là do Thủ tướng Alexis Tsipras đã mất đa số ủng hộ trong cuộc bỏ phiếu về các biện pháp cải cách và thắt lưng buộc bụng của các chủ nợ quốc tế tại Quốc hội Hy Lạp vào sáng sớm 16/7.


Bộ trưởng Tài chính Hy Lạp Euclid Tsakalotos (trái) và Phó Thủ tướng Yannis Dragasakis tại phiên họp Quốc hội ở thủ đô Athens ngày 15/7. Ảnh: AFP/TTXVN


Cũng theo báo trên, Thủ tướng Tsipras sẽ tiến hành một cuộc "đại phẫu" nội các của Hy Lạp từ nay cho tới cuối tuần.

Trong khi đó, báo "Tiêu điểm" của Đức cùng ngày dẫn tin từ truyền thông Hy Lạp cho biết các Bộ trưởng Tài chính Khu vực sử dụng đồng tiền chung châu Âu (Eurogroup) đã sẵn sàng cấp 7 tỷ euro cứu trợ khẩn cấp cho Hy Lạp. Nhóm này trên nguyên tắc đã thông qua chương trình cứu trợ thứ ba cho Hy Lạp trong thời hạn ba năm. Khi số tiền cứu trợ  được giải ngân, Hy Lạp có thể mở cửa trở lại các ngân hàng của mình.



Trước đó, Ủy ban châu Âu (EC) đề xuất lấy khoản cứu trợ trên từ Quỹ Bình ổn tài chính châu Âu (EFSF) để đáp ứng nhu cầu tài chính khẩn cấp của Hy Lạp trong tháng 7. Thời gian sau đó, cứu trợ sẽ được đàm phán để lấy từ quỹ thuộc Cơ chế Bình ổn châu Âu (ESM). Được biết, ngay sau khi Quốc hội Hy Lạp bỏ phiếu ủng hộ các biện pháp cải cách, Eurogroup đã tiến hành thảo luận các bước đi tiếp theo với Hy Lạp.

TN
Năm sai lầm cơ bản dẫn đến khủng hoảng nợ Hy Lạp
Năm sai lầm cơ bản dẫn đến khủng hoảng nợ Hy Lạp

Việc cho Hy Lạp tham gia khu vực đồng euro là một sai lầm bởi nước này có lịch sử quản lý kinh tế yếu kém kéo dài, đã trải qua nhiều cuộc khủng hoảng nợ.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN