Bác sĩ sai một chữ, bệnh nhân mất một bên nhũ hoa

Chỉ vì bác sĩ viết từ “u lành” thành “u ác”, người phụ nữ họ Trương ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc đã bị cắt mất một bên nhũ hoa, chịu thương tật suốt đời.


Ảnh minh họa. Nguồn Internet.


Theo tờ Vũ Hán Vãn báo, phát hiện bên ngực trái của mình có một cục hạch nhỏ, cô Trương đã tới bệnh viện A ở Vũ Hán kiểm tra. Sau khi sinh thiết, cô Trương nhận được giấy báo kết quả là “u ác tuyến giáp trạng”.


Vốn mong muốn làm phẫu thuật ngay ở bệnh viện A, nhưng do bệnh nhân ở đây quá đông, cho nên, cô Trương đã mang kết quả sinh thiết sang bệnh viện B để điều trị.


Căn cứ vào kết quả sinh thiết của bệnh viện A, các bác sĩ ở bệnh viện B đã tiến hành phẫu thuật cắt bỏ ngực trái của cô Trương.


Sau khi phẫu thuật xong, cô Trương mới biết là kết quả sinh thiết của mình ở bệnh viện A có sự nhầm lẫn, cục hạch ở ngực trái chỉ là u lành, không phải là u ác.


Qua giám định của pháp y, cục hạch của cô Trương không cần phải tiến hành phẫu thuật loại bỏ, nhưng khi đó cuộc phẫu thuật đã gây ra cho cô Trương thương tật vĩnh viễn.


Tức giận vì sự tắc trách của bệnh viện, cô Trương đã đâm đơn ra tòa. Mới đây, tòa án đã ra phán quyết rằng bệnh viện A không làm tốt công tác chuẩn đoán còn bệnh viện B thì không hoàn thành việc tái kiểm tra.


Tòa án quyết định cả phải bệnh viện phải bồi thường cô Trương toàn bộ phí tổn điều trị, chi phí phẫu thuật chỉnh hình và tổn thất tinh thần, tổng cộng là 150.000 nhân dân tệ, trong đó bệnh viện A phải chi 85% và bệnh viện B chịu 15% tiền bồi thường.



Nam Khánh

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN