Bắc Kạn biểu dương trưởng thôn, người có uy tín tiêu biểu ở khu dân cư

Ngày 10/8, Ban Dân vận Tỉnh ủy Bắc Kạn phối hợp với Công an tỉnh tổ chức biểu dương trưởng thôn, người có uy tín tiêu biểu ở khu dân cư lần thứ IX năm 2017.

Trao tặng bằng khen cho những trưởng thôn, người có uy tín tiêu biểu.

Dịp này, UBND tỉnh Bắc Kạn tặng Bằng khen cho 30 cá nhân tiêu biểu có thành tích trên các lĩnh vực công tác trong 2 năm 2016 - 2017, góp phần củng cố khối đại đoàn kết dân tộc tại địa phương; tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Hoàng Duy Chinh – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Kạn ghi nhận và biểu dương những đóng góp tích cực của các bí thư chi bộ, trưởng thôn bản, người có uy tín trong cộng đồng dân cư.  Những người có uy tín là "cánh tay nối dài" của cấp ủy, chính quyền địa phương trong việc phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững trật tự an toàn xã hội. 

Phó Bí thư Tỉnh ủy Bắc Kạn Hoàng Duy Chinh mong muốn, các đại biểu người có uy tín tiếp tục nêu cao vai trò nòng cốt trên các mặt của đời sống xã hội, vận động nhân dân chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; động viên con em, người thân trong gia đình và mọi người trong cộng đồng thôn, bản, tổ dân phố phát triển sản xuất, kinh doanh, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới; gương mẫu đi đầu trong việc bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, kiên quyết đấu tranh ngăn chặn mọi âm mưu chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Những năm qua, Bắc Kạn đã quan tâm xây dựng và phát huy vai trò của trưởng thôn, người có uy tín, các chính sách về người có uy tín được tiển khai đầy đủ, kịp thời. Đội ngũ trưởng thôn, người có uy tín của tỉnh đã phát huy vai trò đối với gia đình và cộng đồng xã hội bằng kinh nghiệm sống phong phú, lòng nhiệt tình và sự gương mẫu tận tụy, đã tích cực tuyên truyền, vận động, tổ chức đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi, vùng cao thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, mạnh dạn áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi cho hiệu quả kinh tế cao…

Tin, ảnh: Vũ Hoàng Giang (TTXVN)
Phát huy vai trò của người có uy tín tại Tây Bắc
Phát huy vai trò của người có uy tín tại Tây Bắc

Chiều 4/8, tại Phủ Chủ tịch, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tiếp Đoàn đại biểu già làng, trưởng bản và người có uy tín trong cộng đồng các dân tộc khu vực Tây Bắc.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN