Bạc chống ung thư

Hiệu ứng sinh hóa của bạc tác động lên tế bào ung thư, giúp loại bỏ khối u mà không cần phẫu thuật.

Ảnh minh họa.

Ứng viên đầu tiên cho việc cấy ghép đầu người, kỹ sư người Nga Valery Spiridonov nói về các đặc tính tuyệt vời của bạc trong cuộc chiến chống ung thư. Ông tin rằng việc cấy ghép đầu người vào cơ thể mới chỉ có ý nghĩa khi tất cả các phương pháp điều trị, hỗ trợ cuộc sống không thể cứu được bệnh nhân. Ví dụ, nếu ung thư di căn ra gần như toàn bộ cơ thể, các bác sĩ còn rất ít thời gian để cứu người bệnh. Nhưng ngày nay, khi chưa áp dụng phương pháp cấy ghép đầu người, thì việc chẩn đoán sớm là yếu tố tối quan trọng trong việc điều trị bệnh ung thư.

Mỗi năm ở Nga có 300.000 người chết vì ung thư. Có ghi nhận căn bệnh này đã tăng 50% trong 2 năm. Trong đó, nếu phát hiện được ung thư ở giai đoạn 1 và 2, thì đến 70% trường hợp có thể điều trị thành công. Liệu pháp chủ yếu vẫn là hóa trị chữa bệnh. Nhưng cũng hiện hữu cả những phương án thay thế.

Hai nhà khoa học Nga là Georgi Stepanov và Alexandr Italyansev đã phát minh phương pháp sử dụng ion bạc. Hiệu ứng sinh hóa của chúng tác động lên tế bào ung thư, giúp loại bỏ khối u mà không cần phẫu thuật. Bạc cho phép bảo vệ các cơ quan bị tổn hại và hoạt tính chức năng của chúng, hơn nữa cách điều trị này có thể kết hợp với những phương pháp khác để nâng cao hiệu quả chữa bệnh. Ngoài ra, bạc không  ảnh hưởng tiêu cực đến hệ thống miễn dịch.

Từ góc độ kỹ thuật, mọi thứ rất đơn giản: bộ phận nhân tạo đặc biệt có phủ một lớp bạc mỏng bên ngoài được đưa vào mạch máu ở khu vực có tế bào ung thư. Tiếp theo, điện tích dương kích hoạt sự chuyển động của các ion bạc, để hòa vào mạch và đi vào máu trong khối u.

Phương pháp này đã được dùng trên động vật và thí nghiệm kết thúc thành công. Để vận hành thiết bị như vậy chỉ cần dùng pin đơn giản, không gây khó khăn cho việc di chuyển của bệnh nhân ung thư.

Mặc dù có những thành tựu trong thí nghiệm với động vật, các nhà nghiên cứu thừa nhận rằng phương pháp của họ vẫn cần hoàn thiện hơn nữa. Sẽ kiểm tra, và nếu cần thì cải tiến vài công đoạn, cấu trúc bộ phận nhân tạo. Cụ thể, các nhà khoa học sẽ cố gắng giải quyết vấn đề loại bỏ dây dẫn trong và sau khi điều trị ung thư. Các chuyên viên sẽ chế ra bộ phận nhân tạo có hệ thống truyền tải điện không dây đặc biệt, qua đó điện từ đi vào bộ phận thay thế từ bộ dao động bên ngoài. Bộ phận nhân tạo chứa bạc có thể giúp ích cho không chỉ những người bệnh ung thư mà còn có thể sử dụng để chữa bệnh viêm tủy xương tứ chi mãn tính, xơ vữa hoặc viêm động mạch.

PV (theo Rossiya Segodnya)
Giá trị của liệu pháp kháng sinh mạch trong điều trị ung thư
Giá trị của liệu pháp kháng sinh mạch trong điều trị ung thư

Đây là hội thảo do Bệnh Viện Bạch Mai vừa phối hợp với Bệnh Viện Ung Bướu Tp. Hồ Chí Minh tổ chức, dưới sự tài trợ của Văn phòng Đại diện Hoffmann - La Roche tại Tp. Hồ Chí Minh.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN