Ba thuyền viên Việt Nam mất tích trong vụ cháy tàu Hàn Quốc

Ngày 11/1, Trung tâm phối hợp cứu hộ Niu Dilân (RCCNZ) cho biết đêm 10/1 đã nhận được tín hiệu cấp cứu của tàu đánh cá Jung Woo 2 thuộc Công ty Sunwoo của Hàn Quốc. Tàu Jung Woo U 2 đã bị bốc cháy khi đang ở vùng biển Ross, cách bờ biển đông nam Niu Dilân khoảng 3.700 km, trên tàu có 40 thuyền viên, trong đó có 23 người Việt Nam.

Tàu Jung Woo 2. Ảnh: Internet.


Ngay sau khi nhận được tin, Đại sứ quán Việt Nam tại Niu Dilân đã khẩn trương làm việc với các cơ quan chức năng của Niu Dilân và Đại sứ quán Hàn Quốc tại Niu Dilân để xác minh thông tin. Bộ Ngoại giao và Thương mại Niu Dilân cùng Trung tâm phối hợp cứu hộ Niu Dilân cho biết theo báo cáo sơ bộ ban đầu, trong số 23 thuyền viên người Việt Nam trên tàu, có 3 thuyền viên mất tích và 4 thuyền viên bị thương. Hiện các thuyền viên bị thương đang được chăm sóc y tế và đưa về cảng gần nhất của Niu Dilân.

Bộ Ngoại giao Việt Nam đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Niu Dilân và tại Hàn Quốc phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của Niu Dilân và Hàn Quốc, thực hiện các biện pháp cần thiết để giúp đỡ các thuyền viên Việt Nam.

TTXVN/Tin tức

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN