Bà Park Geun Hye nhậm chức tổng thống Hàn Quốc

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan tham dự


Ngày 25/2, bà Park Geun Hye đã chính thức tuyên thệ nhậm chức Tổng thống Hàn Quốc, trở thành nữ tổng thống đầu tiên của nước này, với cam kết phục hồi phát triển kinh tế, cải cách hệ thống giáo dục và khôi phục lòng tin trên bán đảo Triều Tiên.


Nữ tổng thống đầu tiên của Hàn Quốc - Park Geun Hye trong lễ nhậm chức tại Quốc hội. Ảnh: AFP/ TTXVN

 

Lễ nhậm chức diễn ra trước sự chứng kiến của khoảng 70.000 người trước tòa nhà Quốc hội ở thủ đô Xơun. Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã dẫn đầu đoàn đại biểu Việt Nam tham dự sự kiện này.


Phát biểu tại buổi lễ, tân Tổng thống Hàn Quốc cam kết chính phủ mới của bà sẽ "xây dựng một kỷ nguyên mới trong việc phục hồi kinh tế, mang lại hạnh phúc cho người dân và phát triển văn hóa".


Về quan hệ liên Triều, bà Park Geun Hye kêu gọi quốc gia láng giềng Triều Tiên "từ bỏ tham vọng hạt nhân và tham gia lộ trình tiến tới hòa bình và phát triển". Vị nữ tổng thống 61 tuổi khẳng định cam kết sẽ tìm kiếm "tiến trình xây dựng lòng tin" trên bán đảo Triều Tiên để "đặt nền móng cho kỷ nguyên của thống nhất và hòa hợp", đồng thời nhấn mạnh rằng "lòng tin chỉ có thể được xây dựng thông qua đối thoại và thái độ tôn trọng những cam kết đã ký". Nữ tổng thống đầu tiên của Hàn Quốc cũng bày tỏ hy vọng Bình Nhưỡng sẽ tuân thủ luật pháp quốc tế và đưa ra lựa chọn đúng đắn để giúp thúc đẩy tiến trình xây dựng lòng tin trên bán đảo Triều Tiên.

TTG

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN