Australia thu giữ lượng ma túy đá khổng lồ

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, lực lượng cảnh sát Australia vừa thu giữ hơn 135 kg chất crystal methylamphetamine (còn gọi là ma túy đá) trong một loạt các cuộc truy quét tại thành phố Melbourne, bang Victoria.

 

Ảnh minh họa.


Trong một chiến dịch phối hợp giữa Lực lượng Cảnh sát liên bang (AFP) và Ủy ban phòng chống tội phạm Australia (ACC) ngày 29/7, lực lượng chức năng đã thu giữ số ma túy nêu trên được đóng trong 4 vali tại một căn hộ ngay giữa trung tâm thủ phủ bang Victoria. Bốn người mang hộ chiếu Đài Loan, có độ tuổi từ 20 đến 29, đã bị bắt và sẽ phải ra hầu tòa với các cáo buộc liên quan đến ma túy.


Cảnh sát hiện vẫn đang tiếp tục điều tra xem số ma túy này được tuồn từ nước ngoài vào Australia hay được sản xuất ngay trong nước. Chỉ huy AFP, ông Bruce Giles cho biết lượng ma túy này đủ để tiến hành khoảng 1,3 triệu lượt giao dịch ngầm trên đường phố.


Các cuộc truy quét được thực hiện sau khi cảnh sát nhận được thông tin tình báo từ lực lượng đặc nhiệm quốc gia Eligo chuyên về chống rửa tiền.

 

TTXVN/ Tin tức

Phá đường dây mua bán ma túy từ Trung Quốc
Phá đường dây mua bán ma túy từ Trung Quốc

Công an tỉnh Quảng Ninh đang điều tra mở rộng chuyên án mua bán ma túy từ Trung Quốc về Việt Nam, do Ngô Ngọc Phong (42 tuổi, trú tại Trần Phú, Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh) cầm đầu.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN