Australia cách ly thêm một bệnh nhân nghi nhiễm Ebola

Ngày 9/10, giới chức Australia thông báo một phụ nữ nước này có tên Sue-Ellen Kovack, 57 tuổi, được cho là đã bị nhiễm virus Ebola do khi có triệu chứng sốt khi trở về nhà sau một tháng tiếp xúc với các bệnh nhân ở Sierra Leone.

Một bệnh nhân bị nghi nhiễm Ebola được chuyển đến bệnh viện. Ảnh: AFP/ TTXVN.


Cán bộ y tế của Cơ quan An toàn sinh học Queensland, ông Jeanette Young xác nhận bệnh nhân nói trên là một nhân viên y tá tình nguyện của Ủy ban Chữ thập Đỏ Quốc tế (ICRC) "bị sốt nhẹ" trong sáng cùng ngày và đã tới bệnh biện Cairns, nơi bà Kovack bị cách ly.

Mẫu máu của bà Kovack đã được chuyển tới thành phố Brisbane để kiểm tra và dự kiến người ta sẽ thông báo kết quả vào ngày 10/10 tới.

Australia đang theo dõi 3 trường hợp bị tình nghi phơi nhiễm Ebola trước đó, gồm một người đàn ông ở Perth, một em nhỏ trở về từ Tây Phi, và một người đàn ông khác trở về Queensland từ CHDC Congo. Toàn bộ các bệnh nhân này hiện đều âm tính với virus Ebola.


TN (Theo AFP, THX)
Ngăn Ebola, Mỹ kiểm tra thân nhiệt tại 5 sân bay
Ngăn Ebola, Mỹ kiểm tra thân nhiệt tại 5 sân bay

Trong vài ngày tới Mỹ thực hiện soi chiếu và kiểm tra thân nhiệt của những du khách từ các nước châu Phi đã và đang bị dịch Ebola hoành hành ra vào 5 sân bay của Mỹ để ngăn chặn dịch bệnh chết người này lây lan vào lãnh thổ nước Mỹ.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN