Australia bắt giữ nghi can tài trợ khủng bố Syria

Sáng 25/9, Cảnh sát liên bang Australia (AFP) đã bắt giữ một đối tượng bị tình nghi tài trợ cho hoạt động khủng bố ở Syria.


Robert Louis Maestracci bị bắt vì bị tình nghi tài trợ khủng bố.


Robert Louis Maestracci, 32 tuổi, ở Kingston, phía Nam Brisbane, bang Queensland bị cáo buộc giữ 7.000 AUD trong tài khoản ngân hàng để tài trợ cho các nhóm khủng bố ở Syria. Hiện nhà chức trách Australia đang mở rộng điều tra vụ việc.


Vụ bắt giữ diễn ra trong bối cảnh Australia đang lo ngại về nguy cơ khủng bố trong nước khi ngày càng nhiều đối tượng quá khích “xuất đầu lộ diện”. Sáng cùng ngày, tại Bella Vista ở Tây Bắc Sydney, một nhân viên thuộc lực lượng quốc phòng Australia đã bị hai người đàn ông có diện mạo giống người Trung Đông tấn công và đe dọa chặt đầu. Gia đình của các nhân viên lực lượng quốc phòng cũng được đặt trong tình trạng báo động cao sau khi hai người đàn ông trông giống người Trung Đông tới nhà một nhân viên để đe dọa.


Trước đó, hai nhân viên cảnh sát bang Victoria đã bắn hạ một nghi can khủng bố khi bị đối tượng này tấn công bằng dao bên ngoài một đồn cảnh sát ở Melbourne.



Đỗ Vân (P/v TTXVN tại Sydney)

Australia tiêu diệt nghi can khủng bố
Australia tiêu diệt nghi can khủng bố

Một nghi can khủng bố đã bị bắn chết sau khi đối tượng này bất ngờ tấn công 2 cảnh sát bên ngoài đồn cảnh sát Endeavour Hills ở ngoại ô thành phố Melbourne, bang Victoria.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN