Áo lặn 'tàng hình' chống cá mập

Các nhà nghiên cứu Australia vừa phát minh một loại áo lặn đặc biệt có khả năng "tàng hình" khi ở dưới nước, chống cá mập tấn công.

 

Bộ đồ lặn Elude và bộ đồ lướt ván Diverter.


Bởi loài cá mập bị mù màu nên nhóm nghiên cứu thuộc trường Đại học Tây Australia đã sử dụng tông màu xanh nước biển và trắng với họa tiết đan xen để thiết kế bộ quần áo lặn Elude, giúp người thợ lặn dễ dàng “biến mất” trong dòng nước.

 

Bên cạnh Elude,  bồ đồ sọc đen trắng có tên Diverter được thiết kế dành riêng cho những người chơi lướt ván. Sọc đen trắng sẽ khiến cá mập lầm tưởng người lướt ván là một loài cá có độc nên chúng sẽ không dám lại gần.


Hai màu xanh trắng xen lẫn giúp người lặn dễ dàng "tàng hình" trước cá mập.

 

Theo những nghiên cứu mới đây, dù “sát thủ đại dương” có cơ quan khứu giác rất tốt thì chúng cũng chỉ tấn công khi nhìn rõ được mục tiêu. Vì vậy, hai bộ quần áo Elude và Diverter sẽ đảm bảo an toàn tính mạng cho người đi biển.

 

Các nhà khoa học tại Đại học Tây Australia đã phối hợp với Trung tâm giảm vụ cá mập tấn công SAMS thử nghiệm những bộ quần áo này nhiều lần trên thực tế. Đối với cùng một chiếc thùng đựng máu cá, cá mập sẽ lao vào tấn công điên cuồng khi nó được bọc vải đen và làm ngơ khi nó được bọc bởi hai loại vải “tàng hình”.

 

Xem video:



Bạn cài Flash Player để xem được Clip này.


 

Hoàng Trang(theo Dailymail)

Những kiểu làm đẹp kỳ quái của phụ nữ xưa
Những kiểu làm đẹp kỳ quái của phụ nữ xưa

Trước khi ngành phẫu thuật thẩm mỹ phát triển như bây giờ, phụ nữ hồi đầu thế kỷ 21 đã "cắn răng" làm đẹp bằng những phương pháp đau đớn và kỳ quái.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN