Anh có thể tránh được suy thoái lần ba

Theo kết quả thăm dò của hãng tin Reuters, tăng trưởng kinh tế Anh trong vài năm tới sẽ không tốt như chính phủ nước này mong đợi, nhưng khả năng khiến kinh tế Anh tái rơi vào suy thoái là tương đối thấp.

Kinh tế Anh trong vài năm tới sẽ không tốt như mong đợi. Ảnh Internet.


Anh đã thoát khỏi cuộc suy thoái lần thứ hai trong vòng 4 năm qua trong quý III/2012, khi đạt mức tăng trưởng 1%, song sự phục hồi đó chủ yếu là nhờ vào Thế vận hội Olympic London 2012 và các ngày làm việc thêm.

Rất có thể tăng trưởng trong quý IV/2012 của Anh suy giảm 0,1% nhưng dự kiến sẽ tăng 0,2% trong quý I/2013, vì thế tránh được nguy cơ rơi vào suy thoái lần thứ ba.

Ông David Page thuộc Lloyds Banking Group cho hay: “Hướng đến mục tiêu năm 2013, chúng tôi nhận thấy tăng trưởng phục hồi khiêm tốn song chiều hướng sụt giảm từ kinh tế toàn cầu có thể khiến cho kinh tế Anh tăng rất chậm trong đầu năm tới”.

Theo cuộc thăm dò trên, tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Anh dự kiến chỉ tăng 1,1% trong năm 2013 và 1,6% vào năm 2014, kém lạc quan hơn so với các mức dự đoán tăng 1,2% trong năm 2013 và 2% năm 2014 đã được đưa ra trước đó.

Spencer Dale, trưởng kinh tế của Ngân hàng Anh cho biết lạm phát sẽ không quay trở lại trong một thời gian và ông cũng không ủng hộ việc mua bán tài sản diễn ra hồi tháng 11, kể cả chính phủ không thực hiện thanh toán lãi suất.


M. Hằng (Theo Reuters)
Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN