Angiêri tiêu diệt toàn bộ 32 kẻ khủng bố

Bộ Nội vụ Angiêri ngày 20/1 cho biết toàn bộ 32 kẻ khủng bố đã bị tiêu diệt trong chiến dịch giải cứu con tin kéo dài vài ngày qua tại cơ sở khí đốt ở In Amenas thuộc tỉnh Illizi, miền nam Angiêri. Cũng theo Bộ trên, 23 con tin đã thiệt mạng trong chiến dịch này.


 

Lao động Philíppin ở Angiêri về nước ngày 20/1 do lo ngại an ninh không đảm bảo sau vụ bắt cóc con tin ở In Amenas.

 

Trong khí đó, tối 20/1, hãng tin Pháp AFP dẫn kênh truyền hình tư nhân Ennahar cho biết, lực lượng an ninh đã tìm thấy thi thể của 25 con tin, làm nảy sinh lo ngại rằng số nạn nhân thiệt mạng có thể tăng cao. Hiện chưa rõ những nạn nhân này có trùng với 23 nạn nhân đã được Bộ Nội vụ Angiêri thông báo hay không.


Bộ Nội vụ Angiêri cho biết, nhóm khủng bố, trong đó có 3 kẻ là người địa phương và một số chuyên gia về thuốc nổ, đi trên nhiều xe địa hình từ một số nước láng giềng thâm nhập vào Angiêri. Chúng tấn công nhà máy khí đốt Tiguentourine và bắt cóc các con tin. Lực lượng đặc nhiệm Angiêri đã can thiệp, giải thoát cho 685 người Angiêri và 107 người nước ngoài; thu được 6 khẩu trung liên, 21 tiểu liên AK, 2 súng cối, 6 quả tên lửa C5 với bệ phóng di động, 2 súng chống tăng, 10 quả lựu đạn, một số bộ quân phục của nước ngoài cùng một khối lượng lớn thuốc nổ và đạn dược.


Trong khi đó, nhật báo "El Watan" đưa tin, 4 kẻ khủng bố bị tiêu diệt thuộc loại thủ lĩnh nguy hiểm, trong đó có 1 kẻ là người Nigiêria và 3 kẻ là người Môritani.


Cùng ngày 20/1, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã lên án mạnh mẽ vụ tấn công và bắt cóc con tin ở Angiêri, coi đây là một cảnh tỉnh về mối đe dọa xuất phát từ mạng lưới khủng bố quốc tế Al - Qaeda và các tổ chức bạo lực cực đoan khác ở Bắc Phi. Bộ Ngoại giao Mỹ đã cảnh báo công dân về những rủi ro khi đến Angiêri du lịch, đồng thời cho phép thân nhân các nhân viên ngoại giao Mỹ rời khỏi Angiêri nếu họ muốn.


HĐBA LHQ trước đó cũng đã lên án mạnh mẽ vụ bắt cóc con tin tại Angiêri, đồng thời nhấn mạnh sự cần thiết phải đưa những kẻ tấn công và các đối tượng hậu thuẫn ra xét xử.


Trần Mạch (P/v TTXVN tại Angiêri) - TTG

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN