Án tù cho nhóm thiếu niên đánh chết trọng tài

Sáu thiếu niên từ 15 - 17 tuổi và một người lớn vừa bị kết án từ 1 - 6 năm tù vì tội đánh chết một trọng tài biên, bên lề một trận bóng đá nghiệp dư tại Hà Lan.

Rất đông các em nhỏ đã tới tiễn đưa trọng tài Nieuwenhuizen.
Ảnh: AFP -TTXVN


Hãng thông tấn AFP (Pháp) dẫn lời thẩm phán Anja van Holten tại phiên xét xử vụ việc tại Lelystad (miền Trung Hà Lan), khẳng định: “7 bị cáo chính là những thủ phạm đã đánh vào đầu và phần thân trên của trọng tài biên”. Tuy nhiên, tòa án cũng nhấn mạnh rằng “không một ai trong số các bị cáo có ý định giết hại trọng tài”, đồng thời cũng tuyên trắng án cho đối tượng bị tình nghi thứ 8 về cái chết của ông Richard Nieuwenhuizen.


Ngày 2/12/2012, ông Nieuwenhuizen đã bị tấn công sau tiếng còi mãn cuộc một trận đấu bóng đá trẻ, kết thúc với tỷ số 2-2. Vị trọng tài này đã bị đánh vào mặt và vào cổ bởi những cầu thủ đội khách, khi ông ngã nằm dưới đất. Vài giờ sau vụ tấn công, ông Nieuwenhuizen bị ngất đi và được chuyển tới bệnh viện, rồi qua đời trong ngày hôm sau.


5 trong số các thiếu niên đã bị kết án ở mức tối đa đối với lứa tuổi của họ: 2 năm tù giam, trong đó có 6 tháng án treo. Thiếu niên phạm tội trẻ nhất thì bị kết án 1 năm tù giam, trong đó có 2 tháng án treo.


Mức án nặng nhất được đưa ra là dành cho bố của một trong số các thiếu niên kể trên. Người đàn ông 51 tuổi này bị kết án 6 năm tù giam.


Cái chết của trợ lý trọng tài Nieuwenhuizen đã gây nên làn sóng phẫn nộ tại Hà Lan trong nhiều tháng qua. Hà Lan hiện có 1,2 triệu người chơi bóng đá (có thẻ đăng ký thành viên) trên tổng số gần 17 triệu dân.

 

Bảo An

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN