An ninh Iraq đấu súng với người biểu tình, 27 người chết

Ít nhất 27 người đã thiệt mạng và khoảng 70 người bị thương trong một vụ đụng độ giữa những người biểu tình chống chính phủ và lực lượng an ninh Iraq tại tỉnh Kirkuk, miền bắc nước này, trong ngày 23/4.

Chiếc xe bị phá hủy sau vụ nổ bom ở thành phố Kirkuk, miền bắc Iraq ngày 15/4/2013. Ảnh: AFP/TTXVN


Theo các nguồn tin quân sự, đụng độ xảy ra vào lúc 5h sáng (theo giờ địa phương), khi lực lượng an ninh Iraq tiến vào khu vực Hawijah ở tây Kirkuk, nơi đã diễn ra các cuộc biểu tình phản đối chính phủ của người Hồi giáo dòng Sunny từ đầu tháng 1 tới nay.

Trong một tuyên bố, Bộ Quốc phòng Iraq cho biết lực lượng an ninh đã buộc phải nổ súng đáp trả sau khi có tiếng súng nổ từ phía đám đông biểu tình, đồng thời thu giữ hàng chục khẩu súng máy và súng trường. Tuy nhiên, những người biểu tình cho rằng binh sĩ chính phủ đã nổ súng trước.

Kể từ đầu tháng 1 năm nay, rất đông người Hồi giáo Sunny đã xuống đường biểu tình tại nhiều tỉnh ở miền bắc và tây Iraq, phản đối tình trạng phân biệt đối xử với người Sunny, đồng thời cáo buộc Thủ tướng Nuri al-Maliki người Shiite sử dụng bộ máy tư pháp để trấn áp các đối thủ chính trị. Các vụ bạo lực mới này có khiến căng thẳng gia tăng hơn nữa giữa chính phủ và những người biểu tình.


TTXVN/Tin tức

Đánh bom đẫm máu tại Iraq
Đánh bom đẫm máu tại Iraq

Ít nhất 27 người, trong đó có 3 trẻ em và 1 phụ nữ, đã thiệt mạng và hơn 50 người bị thương trong một vụ đánh bom nhằm vào một quán cà phê tối 18/4 ở thủ đô Baghdad của Iraq.

Chia sẻ:
Từ khóa:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN