Ấn Độ - “Thiên đường” phẫu thuật thẩm mỹ mới

Khi một nhóm phụ nữ Uganda đến Ấn Độ, rất ít bạn bè và người thân của họ biết được rằng trong lịch trình chuyến du lịch của họ có những cuộc phẫu thuật thẩm mỹ bí mật.

Những người phụ nữ này đã dành hai tuần trước phẫu thuật để đi mua sắm và tham quan những danh thắng nổi tiếng như quảng trường Đỏ và đài tưởng niệm Qutub Minar.

“Đây là chuyến đi vui vẻ của những cô gái son rỗi”, người phụ nữ lớn tuổi nhất trong nhóm đùa vui. Người này cũng là “hướng dẫn viên” cho cả nhóm vì đã từng có lần tới Ấn Độ.

Nhưng những cuộc tham quan, du ngoạn chưa phải là trọng tâm chính trong chuyến du lịch Ấn Độ của những bà mẹ Tây Phi. Trước khi đặt chân đến đất nước châu Á xa xôi này, họ đã lên kế hoạch tỉ mỉ cho “công cuộc làm đẹp” kéo dài một tháng ở thủ đô Niu Đêli mà họ kỳ vọng sẽ giúp họ trở về bên những ông chồng với một thân hình mảnh mai và mạnh khỏe hơn.

Một ca phẫu thuật thẩm mỹ ở Ấn Độ. Ảnh: Internet


Động lực nào giúp họ chịu đựng được sự đau đớn dưới lưỡi dao thẩm mỹ ở một đất nước xa xôi? Những người phụ nữ Uganđa không ngần ngại thú nhận đó chính là mong muốn sở hữu vòng 2 thon thả và vòng một săn chắc để có thể mặc đồ bơi một cách tự tin.

Một phụ nữ Uganđa cho biết: “Ở đất nước chúng tôi, người ta rất quan tâm đến vẻ bên ngoài. Nếu bạn gặp một người bạn trên đường, thay vì nói “Xin chào”, người ấy sẽ hỏi han về cân nặng của bạn. Điều này thực sự khiến những người không có dáng “chuẩn” rất buồn”. Thậm chí, bà mẹ 37 tuổi này cho biết thêm, họ thường xuyên bàn tán và phóng đại về hình dáng của người khác, vì thế “tôi chỉ muốn tránh xa tất cả mọi người”.

Nhưng sau phẫu thuật thẩm mỹ thì sao? Một bà mẹ 4 con, từng đến Ấn Độ phẫu thuật thẩm mỹ thu nhỏ vòng 1 quá đồ sộ của mình, tâm sự: “Tôi thực sự rất vui. Giờ đây, tôi có thể thoải mái chạy bộ hay đi bơi mà không phải ngại ngần trước ánh mắt của những người đàn ông ở xung quanh”.

Gần đây, Ấn Độ đã trở thành điểm đến của không ít trong số hàng triệu người trên thế giới hàng năm vẫn cậy nhờ đến phẫu thuật thẩm mỹ để cải thiện vẻ bên ngoài, bên cạnh những cái tên vốn được ưa chuộng lâu nay như Braxin, Thái Lan, Nam Phi...

Một thành viên trong nhóm các bà mẹ đến từ Uganđa cho phóng viên hãng tin AFP biết: “Chúng tôi đã nghĩ tới Nam Phi, gần với đất nước chúng tôi hơn, chi phí lại khá cao. Cuối cùng, chúng tôi quyết định đến Ấn Độ và chúng tôi thật sự cảm thấy hài lòng”.

Theo nhận xét của khách hàng, phẫu thuật thẩm mỹ ở Ấn Độ có lợi thế là chi phí thấp, thiết bị y tế tốt và nhân viên y tế sử dụng thành thạo tiếng Anh. Hơn nữa, với những phụ nữ đến từ Tây Phi, phẫu thuật thẩm mỹ ở một nơi rất xa cũng đồng nghĩa với việc họ có thể tạm thời rũ bỏ những lo lắng về gia đình, công việc và có thể giấu nhẹm chuyện này (chỉ tiết lộ với ai mà họ muốn).


Hóa đơn thanh toán một cuộc phẫu thuật thẩm mỹ ở Ấn Độ thường vào khoảng 500.000 rupee (10.000 USD), tức là chỉ bằng 1/5 so với ở Mỹ hay Anh.

Nhờ những lợi thế như vậy, cả ngành du lịch và y tế của Ấn Độ đều đang bùng nổ. Ngành phẫu thuật thẩm mỹ được các chuyên gia đánh giá có mức tăng trưởng hàng năm lên tới 20 - 30%. Ngành du lịch cũng hy vọng sẽ thu hút được 1 triệu du khách nước ngoài trong năm nay.

Bác sĩ phẫu thuật Ajaya Kashyap, làm việc cho một cơ sở y tế ở thủ đô Niu Đêli, cho biết: “Mỗi tháng, chúng tôi lại vinh dự được đón tiếp 10 – 12 khách hàng nước ngoài”. Phần lớn khách hàng là những phụ nữ trong độ tuổi 30 - 40, đã có gia đình và dư giả về tài chính.

Nhưng bác sĩ Kashyap cũng cảnh báo các khách hàng của mình rằng, không nên đặt quá nhiều hy vọng vào các cuộc can thiệp bằng dao kéo. “Người ta không thể trở thành minh tinh chỉ sau một cuộc phẫu thuật thẩm mỹ” – Kashyap nói.

An Khanh
1
Sữa đậu nành, bí quyết làm đẹp và chăm sóc sức khỏe
Sữa đậu nành, bí quyết làm đẹp và chăm sóc sức khỏe

Từ xưa đến nay, phái đẹp luôn lưu truyền cho nhau những bí quyết làm đẹp mà công dụng đã được kiểm chứng và tin dùng qua nhiều thế hệ, trên nhiều quốc gia, nhiều nền văn hóa khác nhau, trong đó sử dụng sữa đậu nành là một ví dụ tiêu biểu.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN