Ấn Độ 'mạnh tay' sắm vũ khí mới

Nguồn tin của tờ "Thời báo Ấn Độ" cho biết, Ấn Độ có kế hoạch chi 35 tỷ USD từ nay cho tới năm 2022 vào mục tiêu phát triển lực lượng không quân và trang bị vũ khí chiến đấu mới.

Theo báo trên, sau khi ngừng sử dụng số lượng lớn các máy bay MiG-21 đã lỗi thời, thành phần không quân Ấn Độ hiện có 33-34 phi đội tiêm kích (mỗi đội gồm từ 12-18 máy bay). Quân đội Ấn Độ dự định tăng số phi đội tối thiểu lên 39 vào năm 2017. 


Tên lửa Agni-II của quân đội Ấn Độ. Ảnh: RIA.


 

Bên cạnh đó, các lực lượng vũ trang Ấn Độ đang có kế hoạch thành lập các bộ chỉ huy thống nhất mới để đối phó hiệu quả với những nguy cơ an ninh ngày càng lớn và những thách thức trong những lĩnh vực như hàng không vũ trụ, chiến tranh mạng và các hoạt động đặc biệt. 


Báo cho biết Lục quân, Hải quân và Không quân Ấn Độ đang tiến hành các cuộc thảo luận không chính thức về “những nét cơ bản” của kế hoạch thành lập các bộ chỉ huy thống nhất nhằm đối phó với những vấn đề trên. Một khi “đề nghị chính thức” của ba quân chủng được hoàn tất, Nguyên soái A K Browne, Tổng tham mưu trưởng lực lượng Không quân Ấn Độ, sẽ trình lên chính phủ với tư cách là Chủ tịch Ủy ban Tổng tham mưu.


Có tin quân đội Ấn Độ đã lập kế hoạch mua sắm trang thiết bị quân sự, máy bay, tàu chiến và tàu ngầm cho hải quân Ấn Độ lên tới hơn 52 tỷ USD trong vòng 15 năm tới.



TTXVN/ Tin Tức

Lại xảy ra giẫm đạp tại nghi lễ tôn giáo ở Ấn Độ

Ngày 24/9, tại bang Jharkhand, miền Đông Ấn Độ, đã xảy ra một vụ giẫm đạp tại một nghi lễ tôn giáo làm ít nhất 9 người thiệt mạng, trong đó có 8 phụ nữ, và 50 người bị thương.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN