"Âm vang Điện Biên" qua những trang sách

Ngày 1/8, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Ninh đã tổ chức “Liên hoan tuyên truyền giới thiệu sách tỉnh Bắc Ninh năm 2013” với chủ đề “Âm vang Điện Biên”.


Liên hoan thu hút sự tham gia của 6 đội gồm Thư viện thành phố Bắc Ninh, Thư viện huyện Tiên Du, Thư viện huyện Thuận Thành, Thư viện huyện Yên Phong, Thư viện huyện Gia Bình và Thư viện thị xã Từ Sơn. Các đội dự thi ở 3 nội dung: giới thiệu đơn vị, giới thiệu sách và phần thi năng khiếu.


Với chủ đề “Âm vang Điện Biên”, qua những câu chuyện, trang sách, các đội đã tái hiện chiến thắng Điện Biên Phủ lẫy lừng với những trận đánh oanh liệt, những tấm gương anh dũng như Phan Đình Giót, Tô Vĩnh Diện, Cù Chính Lan, Bế Văn Đàn…


Liên hoan nằm trong Chương trình quốc gia về văn hóa đọc, góp phần phát triển phong trào đọc và làm theo sách báo trong cộng đồng dân cư, đặc biệt là thế hệ trẻ. Đây cũng là dịp để các tầng lớp nhân dân nâng cao nhận thức về quê hương, đất nước, truyền thống của dân tộc, đồng thời là sân chơi bổ ích, giúp người đọc có thêm phương pháp tiếp cận, lựa chọn thông tin ứng dụng vào cuộc sống.


Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao hai giải xuất sắc cho tập thể Thư viện huyện Thuận Thành và Thư viện thành phố Bắc Ninh. Giải A được trao cho đội Thư viện huyện Gia Bình, Thư viện thị xã Từ Sơn, Thư viện huyện Yên Phong. Đội Thư viện huyện Tiên Du giành giải B. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao giải tuyên truyền viên xuất sắc cho 6 thí sinh.


Thanh Thương

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN