Al Qaeda công bố video bắt con tin Pháp và Hà Lan

Al-Qaeda ở Maghred Hồi giáo (AQIM), một chi nhánh của mạng lưới khủng bố quốc tế Al-Qaeda tại khu vực Bắc Phi, đã công bố đoạn video về hai con tin bị lực lượng này bắt giữ, gồm một công dân Pháp và một công dân Hà Lan.

Con tin người Pháp Serge Lazarevic.


Đoạn video này được đăng trên một diễn đàn của các phần tử thánh chiến, trong đó chiếu cảnh các con tin hối thúc chính phủ của họ tiến hành thương lượng để được trả tự do.

Theo đó, đoạn video được chia làm hai phân cảnh cho thấy mỗi con tin ở một địa điểm khác nhau. Con tin người Pháp tên là Serge Lazarevic, bị cầm giữ ở Sa mạc Sahara gần 3 năm kể từ khi bị bắt cóc ở Mali.

Con tin người Hà Lan Sjaak Rijke. Ảnh được chụp từ video.


Trong khi đó, con tin người Hà Lan Sjaak Rijke bị bắt ở Timbuktu hồi tháng 11/2011 trong một chuyến đi xuyên qua Sa mạc Sahara.

Nhà chức trách Pháp đã xác nhận tính xác thực của đoạn video trên. Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Hà Lan tuyên bố có biết về đoạn video này nhưng sẽ không đưa ra bình luận.


TN (Theo Reuters/AFP)

Tình nghi công dân Pháp tham gia hành quyết con tin Mỹ
Tình nghi công dân Pháp tham gia hành quyết con tin Mỹ

Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve ngày 17/11 cho biết "nhiều khả năng" một trong số các phần tử thánh chiến thuộc lực lượng "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng xuất hiện trong đoạn video hành quyết nhân viên viện trợ Mỹ và binh lính Syria là một công dân Pháp.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN