Ai Cập phá âm mưu đánh bom sứ quán phương Tây

Bộ trưởng Nội vụ Ai Cập Mohammed Ibrahim ngày 11/5 cho biết cảnh sát nước này đã bắt giữ các thành viên của một tổ chức có liên hệ với tổ chức khủng bố Al-Qaeda có âm mưu thực hiện một vụ đánh bom liều chết nhằm vào đại sứ quán một nước phương Tây và các mục tiêu khác ở Ai Cập.

Ông Ibrahim nói có 3 phần tử khủng bố đã bị bắt với 10 kg hóa chất có thể được dùng để chế tạo thuốc nổ và một máy tính có tài liệu hướng dẫn chế tạo bom. Các phần tử này được cho là có liên hệ với thủ lĩnh Al-Qaeda ở bên ngoài Ai Cập và được huấn luyện ở Pakixtan. Chúng âm mưu lợi dụng giai đoạn chuyển tiếp ở Ai Cập để gây mất ổn định.

Cùng ngày 11/5, cựu Tổng thống Ai Cập Hosni Mubarak đã xuất hiện tại một tòa án ở Cairo trong phiên xét xử lại về trách nhiệm của ông trong các vụ giết hại hàng trăm người biểu tình năm 2011 cũng như tội tham nhũng.

Xuất hiện tại tòa cùng vị cựu tổng thống 85 tuổi này còn có hai con trai của ông là Gamal và Alaa, cựu Bộ trưởng Nội vụ Habib al-Adly, và một số cựu quan chức cảnh sát cấp cao.



TTXVN/Tin tức
Ai Cập phá mạng lưới gián điệp của Israel
Ai Cập phá mạng lưới gián điệp của Israel

Ai Cập vừa triệt phá một mạng lưới gián điệp làm việc cho Israel ở khu vực bắc Sinai.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN