7 'đại gia' ngân hàng nhận trát hầu toà

Nhà chức trách bang New York (Mỹ) đã gửi trát đòi hầu toà tới 7 “người khổng lồ” ngân hàng của thế giới để phục vụ cuộc điều tra xung quanh cáo buộc thao túng lãi suất Libor - một chỉ số tham chiếu quan trọng của thị trường tài chính thế giới.


Barclays là ngân hàng đầu tiên bị "sờ gáy" trong vụ bê bối thao túng lãi suất.




Theo một nguồn tin có quan hệ chặt chẽ với cuộc điều tra, các trát hầu toà đã được gửi từ giữa tháng 5 đến tháng 7/2012. Các ngân hàng nhận trát bao gồm UBS, Deutsche Bank, Royal Bank of Scotland (RBS), JP Morgan, Citigroup, HSBC và Barclays.

Nhà chức trách đã yêu cầu các ngân hàng nộp tài liệu liên quan, nhưng chưa thẩm vấn bất cứ quan chức nào trong vụ việc này.

Cũng theo nguồn tin trên, bang New York, Connecticut và các bang khác của Mỹ cũng đang xem xét liệu họ hay bất cứ công dân nào của bang có chịu thiệt hại do hành động thao túng lãi suất Libor và Euribor của các ngân hàng nói trên trong thời gian từ năm 2005-2009 hay không.


Vụ bê bối Libor đã vỡ lở từ tháng 6/2012 khi ngân hàng Barclays bị các cơ quan quản lý của Mỹ và Anh phạt 452 triệu USD do hành vi thao túng loại lãi suất liên ngân hàng quan trọng này.


T.H
Thêm nhiều ngân hàng lớn dính bê bối thao túng lãi suất
Thêm nhiều ngân hàng lớn dính bê bối thao túng lãi suất

Cuộc điều tra hành vi thao túng lãi suất trên thị trường liên ngân hàng đã ngày càng mở rộng ra phạm vi toàn cầu sau khi Cơ quan chống gian lận của Anh (SFO) vào cuộc và có tin các nhà chức trách Đức cũng đã đưa Ngân hàng Deutsche Bank vào tầm ngắm.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN