50 tỉnh, thành phố kiểm soát tải trọng xe

Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, có 50 tỉnh, thành phố đã xây dựng kế hoạch kiểm soát tải trọng xe trên các quốc lộ và đường bộ địa phương, nhằm ngăn chặn tình trạng phương tiện vận tải đường bộ chở quá khổ, quá tải, quá số khách cho phép.


Các tỉnh, thành phố như: Hải Phòng, Hà Nam, Yên Bái, Nam Định, Lào Cai, Phú Thọ, Sơn La, Điện Biên, Lâm Đồng... đã triển khai tốt công tác kiểm soát tải trọng xe trên các quốc lộ và đường bộ địa phương. Trong tháng 8/2013, Tổng cục sẽ đưa 10 trạm kiểm soát tải trọng xe lưu động mới vào hoạt động trên các quốc lộ và một số tuyến đường địa phương tại Hà Nam, Thanh Hóa, Quảng Bình, Bình Định, Cần Thơ, Lâm Đồng, Hải Phòng, Yên Bái, Nam Định, Bắc Kạn. Đây là những tỉnh có các tuyến quốc lộ trọng yếu chạy qua như QL1, 3, 5, 10, 20, 70... và đã làm tốt công tác kiểm soát tải trọng xe thời gian qua.


Theo kế hoạch, sau khi được trang bị trạm cân lưu động, các địa phương sẽ tập trung kiểm soát tải trọng xe trên các quốc lộ trọng điểm và lưu động kiểm tra trên các quốc lộ qua địa bàn các tỉnh.


Các trạm cân lưu động sẽ được điều động kiểm tra trên các tuyến đường khác khi cần thiết.


Từ năm 2014 - 2015, Tổng cục sẽ đầu tư tiếp khoảng 60 trạm cân lưu động trang bị cho các sở GTVT trong cả nước, nhằm tiến tới mục tiêu chấm dứt tình trạng xe quá tải tàn phá hệ thống cầu đường.

 

Tiến Hiếu

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN