23 cảnh sát Nigeria bị mai phục, sát hại

Các nguồn tin quan chức an ninh Nigeria ngày 9/5 cho biết một nhóm các tay súng cuồng tín đã mai phục và sát hại 23 sĩ quan cảnh sát tại bang Nasarawa, miền trung nước này.

Theo cảnh sát trưởng bang Abayomi Akeremale, vụ việc xảy ra ngày 7/5 tại làng Elakyo gần thủ phủ Lafia của bang trên. Một đội gồm 60 sĩ quan cảnh sát đã bị các tay súng thuộc phong trào ngoại giáo Ombatse phục kích. Ít nhất 23 cảnh sát đã bị các tay súng sát hại và thi thể của họ bị thiêu cháy, trong khi 17 người khác hiện vẫn mất tích.

Vụ tấn công nhằm vào cảnh sát này xảy ra tại bang Nasarawa, Nigeria. Ảnh: aljazeera.


Phong trào ngoại giáo Ombatse hoạt động tại bang Nasarawa từ nhiều năm nay và vài tháng gần đây, nhóm này đã gia tăng động thái có tính hiếu chiến, trong đó có chiến dịch ép buộc cải đạo nhằm vào các tín đồ Cơ đốc giáo và Hồi giáo. Theo một ủy viên Hội đồng thông tin bang Nasarawa, nhóm này đã thay đổi chiến lược hoạt động, có động cơ chính trị và rõ ràng được hậu thuẫn bởi một số chính trị gia tham vọng.

Tháng 11 năm ngoái, các tay súng Ombatse từng sát hại 3 nhân viên an ninh trong một vụ đấu súng. Chính phủ Nigeria sau đó đã tiến hành điều tra về các hoạt động của Ombatse.

Bang Nasarawa nằm trong khu vực tồn tại chia rẽ tôn giáo sâu sắc giữa những người theo đạo Cơ đốc ở miền nam với miền bắc nơi người Hồi giáo chiếm đa số.


TTXVN/Tin tức

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN