13 triệu người Trung Quốc thiếu nước uống do hạn hán

Đợt hạn hán dài ngày tại miền nam Trung Quốc đang đẩy 13 triệu người dân tại khu vực này vào tình cảnh thiếu nước uống trầm trọng.

Một cái ao đã khô cạn nứt nẻ tại làng Laixi, Trung Quốc ngày 14/8. Ảnh: THX-TTXVN


Theo thông tin từ Bộ Dân chính ngày 15/8, thời tiết khô hạn và nắng nóng kéo dài tại các tỉnh An Huy, Hồ Nam, Quý Châu, Giang Tây, Hồ Bắc, Chiết Giang và thành phố Trùng Khánh đã gây mất mùa nghiêm trọng trên khoảng 900.000 hécta đất trồng.

Đợt hạn hán kéo dài đã gây ra thiệt hại kinh tế trực tiếp khoảng 40 tỷ NDT (6,5 tỷ USD), trong đó Hồ Nam và Quý Châu là hai tỉnh chịu tác động nặng nhất với thiệt hại lần lượt ở mức 14 tỷ và 9 tỷ NDT. Hàng triệu người dân tại hai tỉnh này cũng đang đối mặt với tình hình thiếu nước dùng nghiêm trọng.

* Cùng ngày, hơn 40 người dân địa phương tại khu tự trị Nội Mông (Trung Quốc) đã trở thành nạn nhân của một vụ rò rỉ khí độc.

Giới chức địa phương cho biết vụ rò rỉ xảy ra vào tối ngày 14/8 tại một ngôi làng thuộc Hohhot. Đã có 26 người đã được đưa vào nhập viện, trong đó có 1 nạn nhân trong tình trạng nguy kịch.


Theo kết quả điều tra, khí độc được xác định là chlorine, rò rỉ từ hai container lưu giữ bất hợp phát trong một nhà dân địa phương. Được biết, chủ hai container này đã không thông báo cho người dân sau khi phát hiện tình trạng rò rỉ.


TTXVN/Tin tức
Trung Quốc đối mặt nạn béo phì
Trung Quốc đối mặt nạn béo phì

Trung Quốc đang phải đối mặt với thực trạng tăng nhanh số người béo phì, khi mà lối sống ưa thích đồ ăn nhanh (fast food), lười tập thể dục trở nên phổ biến tại quốc gia này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN