12.000 tình nguyện viên “Tiếp sức mùa thi”

Sáng 19/6, tại hội nghị triển khai nhiệm vụ hoạt động của các đội hình tiếp sức mùa thi (TSMT) 2013, Thành Đoàn Hà Nội cho biết, có hơn 100 đội sinh viên tình nguyện với gần 12.000 tình nguyện viên tham gia TSMT năm nay (kéo dài đến hết tháng 9/2013).


Cùng với các đội tình nguyện “cắm” chốt tại 9 bến xe và nhà ga, Thành Đoàn sẽ triển khai thêm hai đội tại hai điểm trung chuyển xe buýt là Long Biên và Đại học Giao thông vận tải với tổng số trên 1.500 tình nguyện viên. Năm nay, quy mô đội xe ôm miễn phí cho sĩ tử và người thân được mở rộng hơn. Ngoài các đội hình do quận đoàn và huyện đoàn thực hiện như những mùa TSMT trước, năm nay, Thành Đoàn huy động 200 tình nguyện viên vào đội hình “Áo xanh chở ước mơ hồng” tại 4 bến xe, nhà ga lớn: Mỹ Đình, Giáp Bát, Gia Lâm, Yên Nghĩa. Mỗi địa điểm sẽ có từ 15 - 40 xe.


Thành Đoàn Hà Nội còn phối hợp với 4 tỉnh đoàn Điện Biên, Lạng Sơn, Hà Giang và Ninh Bình lựa chọn 250 thí sinh có hoàn cảnh khó khăn để hỗ trợ. Các thí sinh sẽ được đón về các điểm trọ miễn phí, đưa đi thi trong những ngày thi tại Hà Nội. Kết thúc đợt thi, các tỉnh đoàn sẽ đón thí sinh về địa phương.

 

Mạnh Minh

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN