Điều này chứng thực sự coi trọng và tập trung của DHL Supply Chain vào việc thúc đẩy văn hóa #ConnectedPeople (Kết nối mọi người), ở đó mọi người giữ cho nhau sự an toàn và gắn kết, cộng tác để có được hiệu suất làm việc cao, đồng thời cố gắng trở thành chuyên gia trong chức năng, thực hiện nhiệm vụ của họ.
Ông Terry Ryan, Giám đốc điều hành (CEO) của DHL Supply Chain châu Á – Thái Bình Dương nhận xét: “Chúng ta đang sống trong thời kỳ rất đặc biệt khi đại dịch COVID-19 khiến chúng ta phải can đảm, có khả năng chống chọi và thích ứng tốt. Trong khi đó, giải thưởng này là sự thừa nhận rằng, chúng tôi đang làm điều gì đó đúng đắn bằng cách đặt con người vào trọng tâm của công việc kinh doanh của chúng tôi. Đó cũng là sự công nhận của chính những người đã tạo nên văn hóa tuyệt vời của chúng tôi là mang đến sự xuất sắc và thể hiện sự tôn trọng cũng như kết quả làm việc. Nơi làm việc tốt tạo ra kết quả làm việc tốt và đem lại niềm vui, sự động viên tích cực cho mọi người”.
Bất chấp những ràng buộc và hạn chế đặt ra đối với việc sắp xếp nơi làm việc do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, DHL Supply Chain vẫn tiếp tục duy trì mức độ gắn kết cao. Ví dụ, trong vài tháng qua, Công ty đã tích cực thu hút lực lượng lao động của mình bằng cách tổ chức các cuộc gặp gỡ ảo và các bài tập xây dựng nhóm. Trên thực tế, hơn 1.400 nhân viên trên khắp khu vực châu Á – Thái Bình Dương đã tham gia vào các sáng kiến cộng đồng khác nhau, như dọn dẹp bãi biển, chuẩn bị bữa ăn, giao thực phẩm cho các cộng đồng không được phục vụ… – tất cả đều được duy trì trong điều kiện thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội một cách nghiêm ngặt.
Ông Declan J Byrne, Phó chủ tịch Cấp cao, phụ trách Bộ phận Nhân sự của DHL Supply Chain châu Á – Thái Bình Dương cho biết: “Sự gắn kết của nhân viên vẫn là ưu tiên hàng đầu. Mặc dù hoàn cảnh có thể khác nhau, nhưng chúng tôi đã thích nghi với những cách thức mới để xây dựng tình đồng đội thân thiết và thúc đẩy học tập. Ví dụ, chúng tôi đã chuyển đổi chương trình đào tạo được chứng nhận nội bộ của mình – Chuyên gia về chuỗi cung ứng được chứng nhận – một chương trình đào tạo toàn diện cho những người mới tham gia trực tuyến để bao gồm nhiều yếu tố tương tác hơn. Chúng tôi cũng tập trung vào việc cộng tác nhóm và gắn kết mọi người để đảm bảo chúng tôi nhận được phản hồi kịp thời từ nhân viên, thông qua nhiều cuộc khảo sát, phiên phản hồi và đăng ký thường xuyên”.
Hơn 4.000 nhân viên đã tham gia cuộc khảo sát “Nơi làm việc tuyệt vời” để cung cấp phản hồi của họ về công ty. Các bài tham gia được đánh giá theo các tiêu chí: Uy tín, Công bằng, Tự hào và Tình đồng đội. Hàng năm, Great Place to Work®, một công ty tư vấn và phân tích con người có quy mô toàn cầu, đánh giá kinh nghiệm làm việc của nhân viên thông qua chương trình chứng nhận của họ. Năm 2020, hơn 10.000 tổ chức đã tham gia vào quá trình khảo sát, đại diện cho tiếng nói của 10,2 triệu nhân viên làm việc tại 92 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.
Thông tin về DHL
DHL là thương hiệu lớn toàn cầu trong lĩnh vực logistics. DHL có danh mục dịch vụ khổng lồ từ chuyển phát nhanh bưu phẩm, bưu kiện trong nước và quốc tế; chuyển giao hàng theo kênh thương mại điện tử, vận chuyển hàng nhanh bằng đường bộ, đường biển, đường hàng không cho đến việc quản lý chuỗi cung ứng công nghiệp. Không chỉ có vậy, với việc cung cấp các giải pháp chuyên sâu, chuyên ngành cho các thị trường phát triển, các ngành công nghiệp, bao gồm công nghệ, y tế, sinh học, năng lượng, ô tô và bán lẻ cộng với truyền thống là doanh nghiệp đi đầu trong việc thực thi trách nhiệm đóng góp cho cộng đồng và có mặt tại rất nhiều thị trường đang phát triển, DHL được đánh giá là doanh nghiệp logistics dành cho cả thế giới. Với hơn 380.000 nhân viên đang làm việc tại hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ, DHL kết nối mọi người dân và doanh nghiệp một cách rất an toàn và đáng tin cậy.
DHL là một đơn vị thành viên của Deutsche Post DHL Group (với doanh thu năm 2019 đạt hơn 63 tỷ euro). Deutsche Post DHL Group đặt mục tiêu đạt được việc phát thải khí carbon từ các hoạt động logistics ra không khí sẽ bằng 0 vào năm 2050.