Ông Kristoffer Paludan, Giám đốc khu vực của Michael Page Thái Lan cho biết: “Giống như các thị trường khác trong khu vực, lĩnh vực công nghệ của Thái Lan vẫn nổi và có khả năng phục hồi nhanh, đặc biệt là đối với thương mại điện tử và các doanh nghiệp dựa trên Internet khác. Sản xuất thực phẩm cũng là một điểm sáng, kéo theo các ngành công nghiệp liên quan khác, chẳng hạn như hóa chất, nông nghiệp, công nghệ nông nghiệp (agritech)…”.
Xét về nhu cầu kinh tế, các ngành dành cho hoạt động tuyển dụng cao nhất là công nghiệp / sản xuất, hàng tiêu dùng nhanh (fast moving consumer goods – FMCG), công nghệ và viễn thông, chăm sóc sức khỏe / dược phẩm cũng như bán lẻ.
Theo báo cáo, đại dịch COVID-19 cũng thúc đẩy quá trình áp dụng và chuyển đổi số hóa. Trong suốt năm qua, các công ty ở Thái Lan đã thích nghi với nhu cầu số hóa trong khoảng thời gian ngắn ấn tượng. Các công nghệ như ảo hóa (virtualisation) và điện toán đám mây đã cho phép nhiều doanh nghiệp tiến gần đến “công việc kinh doanh như bình thường” nhất có thể.
Theo báo cáo, hiện có tới 67% chuyên gia công nghệ đang làm việc ở Thái Lan dự đoán tìm kiếm cơ hội mới vào năm 2021, trong khi 31% khác mở cửa một cách thụ động cho những cơ hội mới. Điều này cho thấy hoạt động việc làm tăng lên. Xem xét sự cạnh tranh dành cho các chuyên gia công nghệ tiềm năng cao, ông Kristoffer Paludan khuyến cáo: “Các ứng viên chuyển việc chủ yếu do tính chất năng động của doanh nghiệp, liên tục thích ứng với các nhu cầu và cách thức thay đổi của thị trường. Đây là những tổ chức nhanh nhẹn cung cấp một đường cong học tập dốc và cơ hội cho các công việc khu vực trong trung và dài hạn”.
Để thu hẹp khoảng cách kỹ năng phát sinh từ việc các doanh nghiệp có dấu hiệu phục hồi kinh doanh trong năm 2021, có tới 42% công ty tham gia khảo sát ở Thái Lan cho biết, họ tiếp tục đầu tư vào đội ngũ nhân viên bằng cách cung cấp đào tạo để nâng cao kỹ năng cho lực lượng lao động, trong khi 46% chuyển sang sử dụng tự động hóa cho các quy trình cơ bản.
Các lao động có tay nghề cao ở Thái Lan cũng đã được trao quyền với lượng thông tin phong phú có sẵn cho họ khi xem xét một lời mời làm việc mới. Có tới 40% số người được hỏi cho biết họ đã nghiên cứu sâu về công ty mới trước khi nộp đơn xin việc.