Chú chó Snoopy hay Những câu chuyện về Charlie Brown và Snoopy (tựa gốc:The Charlie Brown and Snoopy Show) là một loạt phim hoạt hình truyền hình về các nhân vật và những câu chuyện trong loạt truyện tranh PEANUTS của Charles M.Schulz.
Để trùng với sinh nhật lần thứ 70 của chú chó Snoopy, 7-Eleven đã chọn hợp tác với PEANUTS, bộ phim hoạt hình mang tính biểu tượng của Snoopy và những người bạn. Một câu cửa miệng nổi tiếng trong phim hoạt hình PEANUTS là: “HẠNH PHÚC LÀ ….” được chọn làm nền tảng bao trùm cho chiến dịch; khuyến khích chúng ta trân trọng cả những điều nhỏ nhặt trong cuộc sống.
Trong chương trình đổi quà mới nhất của mình, 7-Eleven đã hợp tác với PEANUTS và thương hiệu thời trang phong cách Nhật Bản niko và … trong bộ sưu tập túi đeo chéo đầu tiên của họ tại Hồng Kông để tung ra một loạt 8 túi sinh thái đầy màu sắc, phong cách có hình Snoopy và bè bạn. Để đồng hành cùng buổi ra mắt và quảng bá chương trình một cách thú vị và hấp dẫn, 7-Eleven đã phát triển ý tưởng sáng tạo về cửa hàng ý tưởng Snoopy.
Lý do chính đằng sau ý tưởng cửa hàng Snoopy là đưa chương trình đổi quà vào cuộc sống và tạo cơ hội cho khách hàng thực sự trải nghiệm thế giới tuyệt vời của Snoopy và những người bạn trong 4 cửa hàng mà 7-Eleven đã chọn.
Bốn địa điểm đã được chọn để trải qua quá trình chuyển đổi; một trung tâm gồm 3 cửa hàng ở khu giao thông cao, sầm uất của Mongkok, Kowloon (Cửu Long) để tạo ra “Thị trấn Snoopy” nhằm tăng thêm tác động và một cửa hàng ở Macau. Mỗi cửa hàng được trang trí riêng theo một chủ đề đặc biệt để đại diện cho một khái niệm cụ thể dưới cái ô của nền tảng “HẠNH PHÚC LÀ… Bạn bè và việc sát cánh bên nhau, Chia sẻ, Có thêm nhiều lời chào và Một ngày nghỉ”.
Sự phù hợp khác biệt không chỉ làm tăng thêm ý tưởng “HẠNH PHÚC LÀ…”, mà còn mang đến cho khách hàng lý do thuyết phục để ghé thăm mỗi cửa hàng ý tưởng để tạo ra và chia sẻ những khoảnh khắc hạnh phúc hơn nữa.
Để tạo ra trải nghiệm khách hàng 360 độ thực sự, các cửa hàng đã được trang trí từ trên xuống dưới. Những nét đặc biệt của Snoopy đã được thêm vào ở mặt tiền cửa hàng, biển báo danh mục, cửa tủ lạnh và tủ đông, tường và ở một số cửa hàng, thậm chí cả trần nhà! Các cửa hàng đã được trang trí trông như thể họ vừa thoát ra khỏi các trang của truyện tranh PEANUTS; Giá đỡ đã được chuyển đổi để trông giống như chuồng chó màu đỏ mang tính biểu tượng của Snoopy và một màn hình kết thúc bằng gondola tùy chỉnh được lắp đặt có hình nhân vật Snoopy jumbo lái một chiếc xe buýt màu vàng tươi.
Các nhân viên làm việc tại 4 cửa hàng ý tưởng Snoopy cũng có thể tham gia tạo ra sự vui nhộn. Các chiếc áo phông độc quyền của Snoopy x 7-Eleven có sọc chevron Charlie Brown mang tính biểu tượng đã được thiết kế để họ mặc khi làm việc trong các cửa hàng.
Màn hình bắt mắt và tác phẩm nghệ thuật hấp dẫn mang lại nụ cười trên khuôn mặt của khách hàng và cũng cho họ nhiều cơ hội chụp ảnh “Instaworthy” để chia sẻ trên mạng xã hội với bạn bè và gia đình. Nội dung đích thực do người dùng tạo là vô giá trong việc tạo ra tiếng vang cho các cửa hàng và sự tiếp cận sâu rộng của chiến dịch.
Một trong những mục tiêu chính của chiến dịch là tăng cường sự liên kết thương hiệu giữa 7-Eleven và nhượng quyền thương hiệu PEANUTS một cách thú vị và hấp dẫn. Khách đến thăm các cửa hàng ý tưởng có thể thấy Snoopy và bạn bè, thưởng thức một loạt các sản phẩm của 7-Eleven SIGNATURE.
Sau khi trải nghiệm cửa hàng, hãy đưa Snoopy và cả nhóm về nhà với bạn, dưới dạng hàng hóa PEANUTS độc quyền! Sức ảnh hưởng của Snoopy không chỉ đáng chú ý ở cách trang trí cửa hàng, mà còn ở dòng sản phẩm của những cửa hàng đặc biệt này. Một cửa hàng có góc Snoopy chuyên dụng, nơi khách hàng có thể mua hàng hóa theo chủ đề PEANUTS độc quyền, bao gồm các sản phẩm dành cho thú cưng, hộp cơm trưa, bộ dao kéo…
Các cửa hàng ý tưởng Snoopy là một ví dụ thành công về việc xây dựng dựa trên một chương trình khuyến mãi đã phổ biến trên thị trường, để mang đến cho khách hàng trải nghiệm mua sắm một cách vui vẻ và thú vị. Sự ra đời của các cửa hàng ý tưởng đã nâng chương trình đổi quà lên một tầm cao khác, biến nó thành một nền tảng để kết nối chân thực với khách hàng và định hình lại cách họ nghĩ và cảm nhận về 7-Eleven với tư cách là một thương hiệu.
Địa chỉ của 4 cửa hàng ý tưởng
Cửa hàng 1 : Shop 16, 2 tầng, 60-104 Soy Street, Concord Bldg., Kowloon, Hồng Kông
Cửa hàng 2: Shop 7C & 7D 2 tầng, No.7-9 Fa Yuen Street, Mongkok, Kowloon, Hồng Kông
Cửa hàng 3: Shop 1, 2 tầng, Hung Tat Building, No. 55 Dundas Street, Kowloon, Hồng Kông
Cửa hàng 4: Na Taipa, Rua Do Regedor No 191, Chun Fok Village – 1 Fase Res-Do-Chao AB., Macau
HẠNH PHÚC LÀ … Snoopy X niko và… chương trình đổi tem túi sinh thái