Mật độ bán lẻ (m2/người) của Hà Nội và TP Hồ Chí Minh còn khá thấp trong khu vực. |
Khách du lịch đến TP Hồ Chí Minh chỉ chi tiêu 3,5 tỷ USD, bằng 1/2 Kuala Lumpur, 1/3 Tokyo, 1/4 Singapore. |
Số lượng cửa hàng tiện lợi tại Việt Nam cũng còn quá ít so với khu vực. Các thương hiệu ngoại như 7-Eleven, Cirle K... đang tấn công thị trường nhiều tiềm năng chưa được khai phá này. |
Dân số đô thị, tăng trưởng GDP và tăng trưởng tiêu dùng của Việt Nam đều ở mức cao, đây là những tiềm năng để phát triển ngành bán lẻ trong nước. |
Tỷ lệ thuê mặt bằng bán lẻ ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh khá tốt. |
Xu hướng dịch chuyển bán lẻ ra khu vực ngoài trung tâm. |
Nguồn cung tương lai rất lớn sẽ khiến cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường bán lẻ. |
Các thương hiệu bán lẻ ngoại vào Việt Nam ngày một nhiều, trong đó chủ yếu là lĩnh vực ẩm thực. |
Những lĩnh vực mà người tiêu dùng quan tâm. |
H.Dương/Báo Tin Tức (Theo Savills)