Sáng 14/3, nhánh hầm chui N1 (hướng Trường Chinh - Quốc lộ 22) đi qua nút giao An Sương (quận 12 - huyện Hóc Môn) đã được thông xe. Đây được xem là nút giao 3 tầng (mặt đất - cầu vượt và hầm chui) hiện đại nhằm xoá ùn tắc, kẹt xe và điểm đen về tai nạn giao thông ở cửa ngõ Tây Bắc TP Hồ Chí Minh.
Thông xe nhánh N1 nút hầm chui An Sương hướng (hướng Trường Chinh - Quốc lộ 22). |
Toàn cảnh nút giao hầm chui An Sương sau khi thông xe. |
Dự án nút giao An Sương bao gồm hai hầm chui: Hầm N1 có hướng từ trung tâm TP Hồ Chí Minh đi Tây Ninh và hầm N2 theo chiều ngược lại.
Trong đó, nhánh N1 dài 445m, phía hầm hở đường Trường Chinh dài 140m, hầm kín chui qua chân vòng xoay dài 125m, hầm hở phía Quốc lộ 22 dài 180m. Hầm rộng 9m, thiết kế cho 1 làn xe ô tô và 1 làn xe hỗn hợp lưu thông một chiều với tốc độ 50 km/h. Tổng mức đầu tư dự án là 514 tỷ đồng, công trình có tuổi thọ 100 năm.
Hầm chui nhánh N1 trước khi đưa vào thông xe. |
Bên trong hầm kín nhánh N1 dài 125m, tốc độ chạy tối đa 50km/h. |
Thiết bị PCCC được trang bị bên trong hầm chui. |
Sau khi thông xe nhánh N1, nhánh N2 (hướng Tây Ninh – TP Hồ Chí Minh) dài 385m, trong đó hầm hở phía đường Trường Chinh dài 140m, đoạn hầm kín dài 125m, phía hầm hở Quốc lộ 22 dài 120m sẽ được khởi công.
Các phương tiện đã được lưu thông qua hầm chui An Sương vào sáng nay. |
Các phương tiện ô tô lưu thông qua hầm hướng từ trung tâm TP Hồ Chí Minh đi Tây Ninh. |
Hầm chui N1 sẽ giảm giao cắt đồng mức, giải quyết ùn tắc giao thông và bảo đảm an toàn giao thông cho các phương tiện lưu thông qua khu vực nút giao thông An Sương, đảm bảo mỹ quan khu vực và góp phần phát triển kinh tế xã hội của Thành phố Hồ Chí Minh cũng như các tỉnh trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.
Sau khi thông xe, mật độ giao thông hướng từ trung tâm TP Hồ Chí Minh về Tây Ninh qua nút giao thông An Sương trở nên thông thoáng. |
Các phương tiện lưu thông qua phía bên hầm hở phía Quốc lộ 22. |
Phía bên hông hầm chui nhánh N1 trên đường Trường Chinh vẫn chưa hoàn thiện. |
Giao thông hướng từ Tây Ninh qua ngã tư An Sương về trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh ùn tắc bởi nhánh N2 chưa được xây dựng. |